Bundesliga vòng 13: Khi Klopp thách thức "Hùm xám"

Trần QuangCập nhật 14:38 ngày 22/11/2013

 Bất chấp cơn bão chấn thương ảnh hưởng từ "virus FIFA" nhưng HLV Klopp của Dortmund vẫn hết sức ngạo mạn và tự tin thách thức đoàn quân Bayern Munich.

Dortmund hiện đang kém ngôi đầu của Bayern 4 điểm trên BXH. Cuộc tiếp đón "Hùm xám" xứ Bavaria tại Signal Iduna Park vào cuối tuần này sẽ là cơ hội để Dortmund thu hẹp khoảng cách. Tuy nhiên, Dortmund đang gặp vô vàn khó khăn về nhân sự, ngay trước thêm đại chiến này.

Sau khi Neven Subotic gặp chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải, nay tới lượt Mats Hummels và Marcel Schmelzer phải dưỡng thương từ 4-8 tuần. Trong khi đó, Marcel Schmelzer cũng bị rách cơ bắp chân trái, nhiều khả năng sẽ phải nghỉ ít nhất 4 tuần.

Liên tiếp 3 cầu thủ chấn thương trong 1 tuần lễ, cộng thêm việc Lukasz Piszczek vẫn phải ngồi ngoài sau khi phẫu thuật, đã khiến cho Dortmund mất toàn bộ hàng thủ của đội một.

‘ HLV Klopp vẫn hết sức tự tin dù thiếu hụt nhân sự trầm trọng - Ảnh: Goal

Tuy nhiên, bất chấp tất cả, HLV Jurgen Klopp vẫn tỏ ra hết sức tự tin khi cho rằng: “Chúng tôi có lối chơi, thứ khiến họ sợ hãi. Thế nhưng chúng tôi chỉ có thể duy trì sức mạnh ấy nếu chơi với 100% khả năng. Còn chơi bằng cảm xúc thì chưa đủ”.

Chiến lược gia trẻ tuổi này cho biết thêm: “Bayern luôn thắng mọi trận đấu và người ta xem họ là mục tiêu để hạ gục và lịch sử đã chứng minh họ hoàn toàn có thể thua trận bởi Dortmund”.

Ở bên kia chiến tuyến, Bayern Munich cũng vừa lên tiếng xác nhận tiền vệ Franck Ribery sẽ vắng mặt trong trận đấu với Dortmund cuối tuần này vì chấn thương xương sườn gặp phải trong trận đấu giữa Pháp và Ukraina ở vòng play-off World Cup 2014.

Chia sẻ với người hâm mộ, Ribery tiếc nuối: "Tôi cảm thấy rất đáng tiếc vì tôi luôn muốn tham gia một trận đấu lớn như trận gặp Dortmund. Tuy vậy, tôi tin tưởng đội bóng vẫn sẽ thành công dù không có tôi ở thời điểm hiện tại."

Ngoài Ribery, Bayern còn vắng Bastian Schweinsteiger, Claudio Pizarro, Xherdan Shaqiri và Holger Badstuber trong trận đấu đêm thứ Bảy này.

Con số thống kê chỉ ra rằng, trong hơn 10 năm trở lại đây Bayern đang chiếm ưu thế về đối đầu khi có 15 chiến thắng, 10 trận thua và hoà 8. Tuy nhiên kể từ năm 2010 trở lại đây, Bayern Munich chưa thể giành chiến thắng mỗi khi làm khách tại Signal Iduna Park.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 13 Bundesliga:

‘ Bảng xếp hạng Bundesliga sau 12 vòng đấu: