Champions League khai màn: Những cuộc gặp thượng đỉnh

Cập nhật 06:00 ngày 18/09/2012

Champions League ngày khai màn đã hấp dẫn (Ảnh: Reuters)

Real đối đầu Man City trong khi Chelsea chạm mặt Juventus còn Bayern Munich tiếp đón Valencia… là những trận đấu đáng chú ý trong ngày Champions League chính thức khai màn.

Tâm điểm Bernabeu

Một bên là quyền lực đương đại của bóng đá Anh khi vừa vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi; một bên là quyền lực lịch sử của Champions League. Thế nhưng cả hai chưa một lần chạm mặt nhau ở đấu trường châu Âu và điều này càng tăng thêm phần thú vị cho đêm Bernabeu rạng sáng mai (19/9).

Man City lẫn Real Madrid đều có chuỗi phong độ mờ nhạt ở mùa giải mới tại đấu trường quốc nội. Nếu Real thua đau trước Sevilla thì Man City hòa thất vọng trước Stoke City. Những quyết tâm và cả nỗi bực dọc được cả hai dồn tất cả vào trận chiến tại Bernabeu nhằm xua tan những u ám về phong độ cũng như thất vọng của các CĐV.

Hành quân đến Bernabeu, thầy trò HLV Mancini mang trên vai hành trang là chút tâm lý tự tin khi hạ gục Villarreal trong lần đổ bộ gần nhất xuống TBN, tại vòng bảng Champions League mùa vừa rồi. Trong khi đó, Real Madrid ngoài lợi thế sân nhà còn có thành tích 6 trận bất bại tại Bernabeu trong khuôn khổ Champions League.


‘ Ronaldo và các đồng đội cần đứng dậy ở Bernabeu (Ảnh: AFP)


Trước trận đánh lớn, Mancini nhắc các học trò rằng Mourinho chẳng có gì đặc biệt. Trong khi đó, Jose Mourinho bảo các cầu thủ đội bóng Hoàng gia Man City không có gì đáng sợ. Sự tự tin là điều đã nhìn thấy và cả hai đều có những ngôi sao thượng thặng trong tay nên đẳng cấp chỉ có thể trả lời sau 90 phút tại Bernabeu.

Những cuộc gặp thượng đỉnh của bóng đá châu Âu

Ngoài trận cầu tâm điểm ở Bernabeu, các tín đồ túc cầu giáo sẽ có dịp chờ đợi những cuộc gặp đỉnh cao giữa Chelsea và Juventus, giữa Bayern Munich và Valencia hay cuộc so tài giữa hai nhà cựu vô địch Dortmund và Ajax ở bảng “tử thần”.

Trong ngày khai màn Champions League, ĐKVĐ Chelsea sẽ có trận ra quân được dự báo vất vả khi đối thủ của họ là Juventus. Tuy nhiên, việc “Bà đầm già” chưa từng biết đến chiến thắng trong 11 lần làm khách trên đất Anh (8 thua, 3 hòa) sẽ là cơ sở để người hâm mộ The Blues tìn vào chiến thắng của thầy trò HLV Di Matteo.

‘ Ngày Juve trở lại với châu Âu... (Ảnh: Getty)


Ở một diễn biến khác, Bayern Munich sẽ có cuộc tiếp đón các vị khách đến từ TBN, Valencia. Cách đây 11 năm, Valencia từng thất thủ trước “Hùm xám” trong trận chung kết Champions League 2001 trên chấm 11m. Người đá hỏng quả penalty định mệnh đó chính là HLV đương nhiệm của “Bầy dơi”, Mauricio Pellegrino. Do đó, cuộc viếng thăm Allianz Arena chắc chắn đem lại cho Valencia và các CĐV của họ không ít cảm xúc.

Không còn giữ được vị thế như người đồng hương Bayern nhưng Dortmund vẫn khiến Mourinho lo sợ khi góp mặt tại bảng đấu tử thần. Cuộc gặp gỡ giữa họ và Ajax gợi nhớ những kỉ niệm xa xôi như chiều sâu lịch sử của Champions League. Hai nhà cựu vô địch đã không còn vị thế nhưng họ hiểu 3 điểm sẽ quyết định đến đường đi dài ngắn của mình tại Champions League năm nay.

Lịch thi đấu cụ thể lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League: