Công Vinh không được đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2012

Theo GoalCập nhật 00:38 ngày 13/04/2013

Danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2012 đã không có tên của tiền đạo Lê Công Vinh.

Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam vừa công bố danh sách 40 cá nhân được đề cử cho những giải thưởng năm 2012. Theo đó, giải thưởng Quả bóng Vàng (QBV) dành cho nam và nữ có nhiều gương mặt được đề cử nhất với 10 cầu thủ. Đáng chú ý trong danh sách đề cử QBV nam, không có tên của tiền đạo Lê Công Vinh – người đã từng ba lần nhận giải thưởng cao quý này và cũng liên tục góp mặt trong danh sách đề cử nhiều năm qua.

‘ Công Vinh không có tên trong danh sách đề cử QBV Việt Nam 2012. (Ảnh: V.S.I)

Với những thành công ở cấp độ CLB, tiền vệ Huỳnh Quốc Anh đã lần đầu tiên lọt vào nhóm 10 cầu thủ nhận được đề cử cho danh hiệu QBV Việt Nam. Quốc Anh đã có một mùa giải thành công khi anh tỏa sáng trong màu áo SHB Đà Nẵng – đưa đội bóng sông Hàn lên ngôi vô địch V-League 2012, đồng thời chiếm luôn một vị trí vững chắc trên ĐTQG. Cầu thủ gốc Quảng Nam này hiện đang là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng năm nay.

Bên cạnh Quốc Anh, hai cái tên khác lần đầu có trong danh sách đề cử là trung vệ Nguyễn Gia Từ và hậu vệ Âu Văn Hoàn. Tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley cũng góp mặt trong danh sách này.

Hôm qua 11/4, phiếu bầu chọn các giải thưởng bóng đá Việt Nam 2012 đã được phía đơn vị ban tổ chức - Báo Sài Gòn Giải Phóng gửi đến 141 đại biểu gồm các phóng viên thể thao, chuyên gia, HLV trên cả nước. Đêm gala trao giải sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 7/5. Giải thưởng dành cho cầu thủ đoạt danh hiệu QBV (nam và nữ) sẽ là cúp và 40 triệu đồng.

Danh sách đề cử các giải thưởng năm 2012:

QBV dành cho nam: Quốc Anh, Minh Đức, Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Huỳnh Kesley, Thành Lương, Minh Phương, Văn Quyết, Tấn Tài, Gia Từ.

QBV dành cho nữ: Ngọc Anh, Thành Hào, Nguyễn Thị Hòa, Hải Hòa, Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Nguyệt, Hoài Thu, Lê Thị Thương, Kiều Trinh.

Cầu thủ trẻ của năm (nam): Thanh Diệp, Thanh Hào, Huy Hùng, Quang Nam, Phi Sơn, Duy Thanh, Hoàng Thịnh, Hà Minh Tuấn.

Cầu thủ trẻ của năm (nữ): Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Nguyệt, Vũ Thị Nhung, Hoàng Quỳnh.

Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Antonio Carlos, Gonzalo, Gaston Merlo, Nsi, Philani, Samson, Timothy.