Elche - Barcelona: Khi chiến thắng là mệnh lệnh tối thượng (0h00 ngày 12/5, sân Manuel Martínez Valero)

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 14:24 ngày 11/05/2014

Trước khi bước vào trận chung kết của mùa giải với Atletico tại Camp Nou ở vòng đấu cuối cùng, Barca cần phải có chiến thắng trước Elche. Nếu không, tất cả đều trở nên vô nghĩa.

Tưởng như cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga đã khép lại với Barca sau khi họ để hoà 2-2 tại hại trước Getafe. Thế nhưng việc Atletico lẫn Real Madrid thay nhau "tự bắn vào chân" giúp Barca cùng các cules thắp sáng lại giấc mơ vô địch.

Với trận thua của Atletico và 2 trận hòa liên tiếp của Real Madrid, giờ Barca có thể tự quyết số phận của mình. Thầy trò Tata Martino sẽ giành danh hiệu vô địch ở mùa giải nếu giành trọn 6 điểm ở 2 vòng đấu cuối. Bắt đầu là chuyến làm khách được dự báo là không hề dễ dàng trước Elche.

‘ Barca cần phải đánh bại Elche trước khi nghĩ đến Atletico ở trận "chung kết"

Hiện tại, Elche mới chỉ có 39 điểm và chưa chắc đã trụ hạng khi còn rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn trong 2 vòng cuối. Chính vì đó, việc được chơi trên sân nhà và dù có là Barca thì Elche cũng chiến đấu bằng 200% sức mạnh để kiếm điểm và nuôi hi vọng trụ hạng.

Con số thống kê chỉ ra rằng, sân nhà Manuel Martínez Valero là điểm tựa cực lớn cho Elche. Trong vòng 4 tháng qua, Elche bất bại mỗi khi được thi đấu trên sân nhà.

Bên cạnh đó, kể từ sau thất bại ở Nou Camp (05/01), nhà vô địch giải hạng 2 mùa trước đã bất bại 9 trận liên tiếp trên sân nhà. Tuy nhiên cũng phải nói rằng trong 9 trận không thua này của Elche họ toàn đụng độ với những đối thủ làng nhàng như Almeria, Celta hay Betis...

Chính vì đó, việc gây sốc trước Barca đang quyết tâm để vớt vát một mùa giải trắng tay của đội bóng xứ Valencia là bằng không.

Phong độ:

- Elche thắng 2 thua 2 hòa 1 trong 5 trận gần nhất.

- Barca thua 2 thắng 2 hòa 1 trong 5 trận gần nhất.

- Barca thắng Elche 4-0 ở lượt đi.

Lực lượng:

- Elche: Vắng Del Moral, Aaron (chấn thương), Tono và Botia (bị treo giò).

- Barcelona: Vắng Neymar, Pique, Alba, Valdes, Puyol và Dos Santos (chấn thương). Xavi chưa chắc ra sân.

Đội hình dự kiến:

+ Elche: Herrera, Cisma, Pelegrín, Lomban, Suárez, Sánchez, Pérez, Rodrigues, Márquez, Coro, Boakye.

+ Barcelona: Pinto, Adriano, Mascherano, Bartra, Alves, Iniesta, Busquets, Xavi, Pedro, Messi, Sánchez.