FA Cup: Chelsea “thủng” hàng thủ trước Southampton

AQ (Theo Goal)Cập nhật 16:17 ngày 05/01/2013

Trong chuyến hành quân làm khách trước Sourthampton vào tối nay (5/1) trong khuôn khổ FA Cup, Chelsea sẽ thiếu vắng bộ đôi Terry và Petr Cech.

Terry vẫn đang phải ngồi ngoài từ tháng Mười một sau chấn thương đầu gối ở trận gặp Liverpool. Chelsea hiện cũng chưa thể xác định chính xác thời gian Terry chính thức trở lại. Trong khi đó, Cech cũng sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng hai tuần sau một chấn thương háng từ chuyến làm khách trước Everton. Thủ thành Ross Turnbull đang tạm thời chiếm lĩnh vị trí trước khung gỗ.

‘ Chelsea làm khách trước Southampton mà không có Terry và Petr Cech (Ảnh: Getty)

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp Southampton thuộc khuôn khổ FA Cup, HLV Benitez thừa nhận: “Petr đã có một buổi tập thả lỏng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải để cậu ấy ở ngoài từ hai đến ba tuần tới và không thể rút ngắn con số ước lượng đó xuống nữa”.

Lịch thi đấu cụ thể:
05/01 19:30 Brighton - Newcastle
05/01 22:00 Aston Villa - Ipswich Town
05/01 22:00 Bolton - Sunderland
05/01 22:00 Fulham - Blackpool
05/01 22:00 Man City - Watford
05/01 22:00 Southampton - Chelsea
05/01 22:00 Tottenham - Coventry
06/01 00:15 West Ham - Man Utd

Cùng với đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng cho hay: “Với Terry, khả năng ra sân của cậu ấy phụ thuộc vào những phản ứng từ các chấn thương. Hôm nay, cậu ấy cũng đã có những dấu hiệu tích cực trở lại khi làm việc với các bác sĩ. Cậu ấy đang gần với ngày trở lại hơn, nhưng chúng tôi không biết chính xác gần hơn là khoảng bao lâu. Mọi thứ vẫn rất tích cực, vì Terry đã có thể tập luyện trở lại”.

Tuy nhiên, bên cạnh những thông tin về sự vắng mặt của bộ đôi Terry và Petr Cech, HLV Benitez nhận thêm những tin vui về nhân sự. Đó là sự trở lại của Moses và Mikel. Rafa tiết lộ: “Moses và Mikel sẽ phải có mặt trong trận đấu vào thứ Bảy tới, và họ đang trở về từ trại tập luyện ở Bồ Đào Nha”.

Chelsea cũng vừa đón thêm một tân binh khi Demba Ba đã chính thức ra mắt CLB. Cựu tiền đạo của Newcastle đang rất sung sức, có phong độ cao và sẵn sàng ra mắt ở trận đấu với Southampton.