Fulham 1-3 Arsenal: “Pháo” nổ vang trời Craven Cottage

Quang TámCập nhật 20:54 ngày 24/08/2013

 Phải làm khách trước Fulham tiềm ẩn đầy những thách thức nhưng Wenger và các học trò đã có chiến thắng vang dội 3-1 với bàn thắng của Giroud và cú đúp của Podolski.

Thất bại trong trận ra quân trước Aston Villa khiến đoàn quân của HLV Wenger rất mong có được chiến thắng trước Fulham để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Chính vì đó, “Pháo thủ” đã chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu trận. Trong khi đó, Fulham với lợi thế sân nhà cũng không ngại chọn lối chơi đôi công với các vị khách.

Khi trận đấu bắt đầu được 10 phút, Arsenal liên tục có những pha uy hiếp nguy hiểm. Tuy nhiên những Walcott hay Santi Cazorla đều không thể thắng được thủ thành Stockdale. Thế nhưng các CĐV của “Pháo thủ” đã không phải đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng.

‘ Giroud mở tỉ số cho Arsenal. (Ảnh: Getty)

Phút 13, Giroud có pha xỉa bóng chính xác khi đối mặt thủ môn Stockdale mở tỉ số cho Arsenal.

Những phút sau đó, Fulham dần lấy lại thế trận và liên tục uy hiếp khung thành của Arsenal. Trong khi đó, các cầu thủ Arsenal chọn lối chơi phản công nhanh. Khi NHM Fulham vẫn đang chờ đợi bàn thắng gỡ hòa thì Arsenal có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 41. Từ một tình huống tấn công bên cánh phải, Walcott sút bóng quyết đoán ở góc hẹp nhưng thủ môn Stockdale của Fulham kịp cản phá. Bóng bật ra đúng đà băng lên của Podolski và anh lập tức dứt điểm trái phá nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal.

‘ Podolski ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho "Pháo thủ" (Ảnh: Sky)

Hiệp hai bắt đầu với những hi vọng cho Fulham về cuộc lội ngược dòng dù bị dẫn trước 2 bàn. Đội chủ nhà kiểm soát bóng vượt trội và có những cơ hội rõ rệt, đặc biệt là cú sút của tân binh Taarabt nhưng thủ thành Szczesny kịp đẩy bóng cứu thua ở phút 47.

Fulham nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng trong khi Arsenal chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà sau khi đã dẫn 2-0. Tuy nhiên, Fulham quá mải mê tấn công mà quên mất khâu phòng ngự và Arsenal đã tận dụng cơ hội để nâng tỉ số lên 3-0 với cú sút xa đẹp mắt của Podolski ở phút 68.

‘ Hai người hùng của Arsenal ăn mừng bàn thắng thứ 3. (Ảnh: AP)

Điều an ủi với các CĐV của Fulham là bàn thắng danh dự được Bent ghi ở phút 71. Xuất phát từ tình huống dứt điểm góc hẹp của Berbatov, thủ môn Szczesny đẩy bóng ra, Bent có mặt kịp lúc đệm bóng vào lưới rút ngắn cách biệt xuống 1-3.

Trong những phút còn lại đã không có bàn thắng nào được ghi trong trận derby London đầu tiên của mùa giải năm nay. Qua đó, Fulham đã thất thủ 1-3 ngay trên sân nhà trước Arsenal.

Thông số trận đấu: