HLV Miura sang Brunei xem giò cầu thủ U19 Việt Nam

Hạnh Dung (Thể thao Việt Nam)Cập nhật 00:07 ngày 08/08/2014

HLV trưởng ĐTVN và U23 Miura dành sự quan tâm đặc biệt đến đội tuyển U19 Việt Nam. Đích thân ông sẽ sang tận Brunei để xem các cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu...

Ngày 10/8 tới, đích thân HLV Miura sẽ sang Brunei để xem giò các cầu thủ U19 Việt Nam tại Cúp bóng đá quốc tế Hassanal Bolkiah Trophy 2014 (giải U22 Đông Nam Á).

‘ HLV Miura sẽ sang Brunei để xem cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu

HLV người Nhật Bản sẽ xem trận đấu của U19 Việt Nam với đối thủ mạnh Malaysia ở trận đấu thứ 2 (ngày 11/8). Sự có mặt của HLV Miura trên khán đài càng cho thấy quyết tâm trẻ hóa lực lượng của HLV người Nhật Bản. Các cầu thủ U19 Việt Nam còn rất ít kinh nghiệm để có thể đá được trên ĐTVN, nhưng với đội tuyển U23 thì hoàn toàn được.

SEA Games 28 sẽ diễn ra trong gần 1 năm nữa và trong khoảng thời gian này, nếu những cầu thủ U19 được tham dự nhiều giải đấu cọ xát, chắc chắn sẽ trưởng thành hơn rất nhiều.

Trong phát biểu mới đây, HLV Miura nhấn mạnh việc ĐTVN và U23 sẽ phải trẻ hóa đội hình, đây là cách tốt nhất để cải thiện lối chơi và tiến tới thành công của đội tuyển. Và để có đủ tài năng trẻ cung cấp cho 2 đội tuyển trên, HLV Miura sẽ bắt đầu tìm kiếm từ lứa U19 hiện tại.

‘ Các cầu thủ U19 Việt Nam đã có mặt tại Brunei sáng nay

Liên quan đến kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển U19 Việt Nam tại Cúp bóng đá quốc tế Hassanal Bolkiah Trophy, 1h rạng sáng nay, toàn đội đã có mặt tại tại thủ đô Bandar Seri Begawan – Brunei. Đến Brunei, toàn đội được BTC bố trí ở khách sạn Grand City. Đây chính là đại bản doanh của U19 Việt Nam trong suốt thời gian diễn ra giải đấu.

Sau khi nhận phòng, HLV Graechen cho phép các cầu thủ được ngủ dậy muộn. Toàn đội sau khi ăn sáng tại khách sạn, tiếp tục ngủ tới trưa để lấy lại sức. Dù thời gian không còn nhiều, nhưng phải đến 16h chiều nay các cầu thủ U19 Việt Nam mới có buổi tập đầu tiên tại Brunei để làm quen khí hậu và mặt sân.

‘ Khách sạn nơi U19 Việt Nam đóng quân

HLV Guillume khẳng định, Cúp Hassanal Bolkiah 2014 là cơ hội rất tốt để các cầu thủ U19 Việt Nam cọ xát và tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế, hướng tới mục tiêu quan trọng nhất trong năm nay, đó là VCK U19 châu Á 2014. Kết quả thắng thua ở Cúp Hassanal Bolkiah 2014 không quan trọng, nhưng để có cơ hội thi đấu nhiều trận trước nhiều đối thủ khác nhau, thầy trò HLV Guillaume Graechen đặt quyết tâm sẽ kéo dài cuộc hành trình của mình tại giải, cụ thể là vào đến bán kết.

Trong buổi tối nay, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm sẽ tham dự cuộc họp kỹ thuật trước giải với BTC. U19 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Singapore vào ngày 9/8 tới. Tại Cúp bóng đá HBT 2014, ĐT U19 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đội U19 Indonesia, Singapore, Cambodia, Malaysia và chủ nhà Brunei.