HLV Prandelli “nắn gân” Balotelli

HM (Theo Goal)Cập nhật 09:40 ngày 17/06/2013

 Dù ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Italia trước Mexico nhưng Balotelli vẫn bị ông thầy Prandelli “nắn gân” vì tội cởi áo khoe cơ bắp.

Chạm trán Mexico, HLV Cesare Prandelli đã bố trí sơ đồ cây thông cổ điển 4-3-2-1. Đội hình với năm tiền vệ này giúp cho khả năng kiểm soát tuyến giữa của Italia hoàn toàn vượt trội so với đối thủ.

Phút 27, Andrea Pirlo đã kỷ niệm trận đấu thứ 100 trong màu áo ĐTQG của mình bằng một siêu phẩm đá phạt. Từ khoảng cách chừng 25 mét, Pirlo đưa bóng găm vào góc cao làm bó tay thủ môn Corona. Tuy nhiên Chicharito đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát sau đó 7 phút khi có bàn gỡ hòa cho Mexico.

‘ Balotelli ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Italia trước Mexico. (Ảnh: Goal)

Rơi vào bế tắc nhưng Italia đã có Balotelli giải cứu khi anh ghi bàn thắng muộn ở phút 78 và qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho binh đoàn Azzurri.

Dù ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Italia trước Mexico nhưng Balotelli vẫn bị ông thầy Prandelli “nắn gân” vì tôi cởi áo khoe cơ bắp. Theo đó, HLV Prandelli sau trận đấu đã cho rằng: “Mọi người đều đã nhìn thấy cơ bắp của cậu ấy nên tôi nghĩ không nhất thiết phải cởi áo khoe thêm nữa”.

“Chúng tôi (ban huấn luyện) đã có trao đổi điều này với Mario (Balotelli), bởi hành động như vậy lại khiến cậu ấy nhận thêm thẻ vàng”, HLV Prandelli tiếp tục chia sẻ: “Tuy nhiên, tôi đã nhận thấy sự tập trung và nỗ lực thi đấu của cậu ấy”.

Trong khi đó, phát biểu sau trận đấu trên Rai Sport, Balotelli chia sẻ: “Đây là một trận đấu tuyệt vời, một cảm giác thật khó tả và các CĐV quá phấn khích. Tôi không quan tâm về trọng tài vì điều quan trọng là chúng tôi đã giành chiến thắng”.

Tiếp đó, Balotelli mơ mộng về chặng đường tiếp theo tại Confeds Cup 2013 của ĐT Italia: “Nếu giành chiến thắng trong trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội tiến sâu tại giải lần này. Thật tuyệt vời nếu được thi đấu trong trận chung kết Confeds Cup và chúng tôi sẽ làm tất cả để đạt được mục tiêu đó”.

‘ "Ngựa chứng" Balotelli đã phải nhận thẻ vàng sau màn cởi áo ăn mừng. (Ảnh: AP)

Trận đấu tiếp theo, Italia sẽ chạm trán Nhật Bản vào ngày 19/6 tới đây.

Chấm điểm trận Mexico 1-2 Italia (thang điểm 5.0):

+ Mexico: Corona (3.0); Flores (2.0), Rodriguez (2.0), Moreno (3.0), Salcido (3.0); Torrado (2.5), Aquino (2.5); Zavala (2.5), Giovani Dos Santos (3.5), Guardado (2.5); Hernandez (3.0).

+ Italy: Buffon (3.0); Abate (2.5), Barzagli (2.0), Chiellini (3.0), De Sciglio (3.0); De Rossi (3.0), Pirlo (4.0), Montolivo (3.0); Marchisio (2.0), Giaccherini (2.5); Balotelli (3.5).