HLV Wenger: Đó là thời khắc tự hào nhất của tôi ở CLB

Cập nhật 07:14 ngày 31/10/2012

HLV Wenger (phải) và người hùng Walcott (trái) trên sân Madejski (Ảnh: Getty)

Chiến lược gia người Pháp thừa nhận chiến thắng ngược dòng không tưởng trên sân của Reading ở Capital One Cup là một trong những dấu ấn đáng tự hào nhất trên cương vị HLV ở Arsenal.

“Tỉ số là 4-2 khi đồng hồ chỉ sang phút 89. Nhưng điều kì diệu đã xuất hiện. Các bạn luôn thấy những điều mới mẻ trong những trận đấu của chúng tôi. Đây cũng là minh chứng cho thấy những trận đấu có sự góp mặt của Arsenal không bao giờ nhàm chán. Một trận đấu tennis xuất hiện ở Madejski. Chúng tôi đã đi từ địa ngục lên thiên đàng”, HLV Arsene Wenger vui mừng phát biểu sau trận đấu có tới 12 bàn thắng trên sân của Reading.



Đội chủ nhà Reading dẫn trước tới 4 bàn trắng chỉ sau 37 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, Arsenal đã làm nên điều thần kì khi san hòa cách biệt trước khi 90 phút chính thức khép lại. Ở hiệp phụ, cuộc rượt đuổi vẫn tiếp tục nhưng thầy trò Wenger đã giành chiến thắng chung cuộc khi ghi tới 3 bàn ở hiệp phụ trong khi Reading chỉ có được 1 bàn. Những bàn thắng quan trọng luôn đến ở những phút bù giờ. Và nhà cầm quân người Pháp phải thừa nhận, chỉ có điều thần kì mới giúp Pháo thủ vượt qua vòng 4 Capital One Cup.



“Chúng tôi đã trở lại trong hiệp 2. Khi tỉ số là 4-0, ai cũng nghĩ họ (Reading) đã nắm chắc phần thắng. Tỉ số là 4-1, tất cả vẫn nghĩ họ thắng. Nhưng khi tỉ số được rút ngắn xuống còn 4-2 thì mọi người đã nghĩ đến một kịch bản hấp dẫn khác sau đó. Đây không phải là đấu trường mà chúng tôi ưu tiên hàng đầu nhưng có thể khẳng định trận đấu này là một trong những chiến thắng đáng tự hào nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi ở Arsenal”, HLV Wenger hào hứng chia sẻ.

‘ 12 tình huống ghi bàn trong trận đấu điên rồ giữa Reading và Arsenal (Ảnh: Daily Mail)


Tiền đạo Walcott là tác giả của cú hat-trick đóng góp công lớn vào màn lội ngược dòng ngoạn mục của Arsenal cũng lấy làm phấn khích sau trận đấu. Tiền đạo người Anh cho biết HLV Wenger thậm chí còn không tin vào mắt mình khi nhìn lên bảng điện từ khi trận đấu kết thúc. “Thật không thể tin nổi. Chúng tôi đã khởi đầu ì ạch và tệ hại nhưng đã bừng tỉnh kịp thời. HLV thôi thúc chúng tôi rằng như thế vẫn là chưa đủ, như thế vẫn chưa phải là Arsenal. Và chúng tôi đã cho mọi người thấy chúng tôi có thể làm tốt như thế nào”, Walcott nói.



Trái ngược với người đồng nhiệm, HLV McDermott vô cùng thất vọng sau trận đấu. “Trận đấu như một cơn ác mộng. Dĩ nhiên chúng tôi không thể vui với kết quả này. Chúng tôi từng dẫn trước 4-0 và đây là nỗi hổ thẹn vô cùng lớn với toàn đội. Với tôi, đây là thất bại tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình. Trận đấu sẽ còn được nhắc tới nhiều rất lâu sau nữa và đó là điều khiến tôi cay đắng nhất”, HLV của Readinh ngậm ngùi cho hay.
Diễn biến trận đấu “điển rồ” ở Madejski:
Phút 12
Reading 1-0 Arsenal
Jason Roberts (Reading) ghi bàn
Phút 18
Reading 2-0 Arsenal
Laurent Koscielny (Arsenal) phản lưới nhà
Phút 20
Reading 3-0 Arsenal
Mikele Leigertwood (Reading) ghi bàn
Phút 37
Reading 4-0 Arsenal
Noel Hunt (Reading) ghi bàn
Phút 18
Reading 4-1 Arsenal
Theo Walcott (Arsenal) ghi bàn
Phút 64
Reading 4-2 Arsenal
Olivier Giroud (Arsenal) ghi bàn
Phút 89
Reading 4-3 Arsenal
Laurent Koscielny (Arsenal)
Phút 90 + 6
Reading 4-4 Arsenal
Theo Walcott (Arsenal) ghi bàn
Phút 103
Reading 4-5 Arsenal
Marouane Chamakh (Arsenal)
Phút 115
Reading 5-5 Arsenal
Pavel Pogrebnyak (Reading)
Phút 120+1
Reading 5-6 Arsenal
Theo Walcott (Arsenal) ghi bàn
Phút 120+3
Reading 5-7 Arsenal
Marouane Chamakh (Arsenal)