Joe Hart muốn trao băng đội trưởng “Tam sư” cho Rooney

Cập nhật 16:15 ngày 11/10/2012

R10

Trong lần xuất hiện trước báo giới, thủ thành số 1 của ĐT Anh, Joe Hart ủng hộ việc trao băng đội trưởng “Tam sư” cho Rooney ở trận đấu sắp tới với San Marino.

Ngày 13/10 tới đây, ĐT Anh sẽ tiếp đón đội bóng “chiếu dưới” San Marino trên sân nhà Webley trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Đây được xem như trận đấu “trút giận” của ĐT Anh bởi San Mariono là một đối thủ quá yếu (Tại vòng loại EURO 2012, San Marino đá 10 trận thua cả 10, không ghi nổi một bàn thắng nào, nhưng thủng lưới đến 53 lần)…

Bên cạnh đó, ĐT Anh cần một chiến thắng để giải tỏa những bức bối trong phòng thay đồ từ chuyện Terry bị cấm thi đấu và giã từ sự nghiệp quốc tế đến những bê bối của Ashley Young vạ miệng trên mạng xã hội hay A. Cole lăng mạ FA trên Twitter… Thế nhưng trong bối cảnh này, ĐT Anh lại thiếu vắng thủ quân bởi Gerrard sẽ vắng mặt do nhận án treo giò.

‘ Rooney hoàn toàn xứng đáng với chiếc băng thủ quân của tuyển Anh (Ảnh: Getty)



Phát biểu trước trận đấu với San Marino, thủ thành số 1 của ĐT Anh, Joe Hart đã đưa ra gợi ý: “Tôi không biết chắc chắn ai sẽ là người được trao băng đội trưởng trong trận đấu tới. Tôi chỉ chắc chắn đoán đó sẽ là Rooney. Cậu ấy là ngôi sao của tập thể này và tôi nghĩ tuổi tác không phải là nhân tố quyết định cho chiếc băng đội trưởng tuyển Anh”.

Trong một diễn biến khác, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã vui mừng thông báo tổng cộng 90.000 vé xem trận Anh - San Marino đã được bán hết veo vài ngày trước giờ khai cuộc. Đây là kết quả của việc FA đã hạ giá vé thấp nhất xuống còn 25 bảng (thấp hơn 10 bảng so với giá vé tối thiểu trong trận gặp Ukraina).

Trận đấu giữa ĐT Anh và San Marino sẽ diễn ra lúc 2h00 ngày 13/10 tới đây tại Wembley.

Đội hình dự kiến:

+ ĐT Anh:
Hart - Walker, Jagielka, Lescott, Cole - Milner, Carrick, Lampard, Chamberlain - Rooney, Defoe

+ San Marino: A Simoncini - F Vitaoli, D Simoncini, Della Valle, Brolli - Matteo, Cervellini - Gasperoni, Marani, M Vitaoli - Rinaldi