La Liga trở lại: Barca vẫn hay gặp khó đầu năm

Trần QuangCập nhật 08:13 ngày 05/01/2013

Lịch sử chỉ ra rằng, Barca vẫn hay gặp khó dịp đầu năm và cuộc đối đầu với Espanyol trong trận derby xứ Catalan đang minh chứng cho điều đó. Trong khi đó, NHM La Liga cũng sẽ có dịp chờ đợi Mourinho “diễn trò”…

Trong 10 năm trở lại đây, trận cầu đầu tiên sau kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới của Barca thì có đến 5 trận mất điểm tại đấu trường La Liga.

Ở mùa giải 2003/04, ngay trận đấu đầu tiên của năm mới (vòng 18 La Liga), Barca thất bại cay đắng 3 bàn không gỡ trên sân của Racing Santander. Trước đó đúng 1 năm, cũng ở vòng áp chót lượt đi, Barca bị chủ nhà Villarreal làm cho bẽ mặt. Khi đó, Forlan tỏa sáng với 1 cú đúp cùng với bàn thắng của Rodriguez để mang về chiến thắng 3-0 cho “Tàu ngầm vàng”.

‘ Barca (đỏ) luôn gặp khó trận đấu đầu năm mới (Ảnh: Getty)

Ngoài 2 thất bại nói trên, Barca còn đón nhận 3 trận hòa đáng tiếc. Lần mất điểm gần đây nhất diễn ra chính trên sân của Espanyol; Trong trận derby xứ Catalan khi đó, đội bóng của HLV Guardiola đã bị Alvaro san bằng tỉ số ở phút 85, dù có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ rất sớm nhờ công Fabregas.

Những con số từ lịch sử có vẻ như đang khiến các cules lo lắng nhưng những thông tin về lực lượng của Barca giúp họ an tâm hơn. Tin vui lớn nhất chính là sự trở lại của HLV Tito Vilanova sau ca phẫu thuật. Bên cạnh đó, Barca còn đón chào sự trở lại của cặp tiền vệ Cesc Fabregas và Alex Song. Cả hai đã hồi phục chấn thương rất nhanh trong kỳ nghỉ Giáng Sinh và Năm mới. Tất cả như đã sẵn sàng cho ngày hội derby xứ Catalan.

Chờ Mou diễn trò

Theo như báo giới Tây Ban Nha tiết lộ thì Bernabeu giờ đây như một chiến trường của cuộc nội chiến. Phe Tây Ban Nha với Iker Casillas, Ramos và bên kia chiến tuyến là Mourinho và các học trò đồng hương vẫn chưa có dấu hiệu bình ổn trở lại. Theo đó, cuộc đón tiếp Real Sociedad tại Bernabeu ở vòng đấu này là một thách thức cho “Kền kền trắng”.

‘ Mourinho đang bị cô lập ở Bernabeu!? (Ảnh: AP)

Không chỉ vậy, Mourinho còn đang đau đầu với bài toán nhân sự nơi hàng thủ. Mourinho sẽ bắt đầu năm 2013 mà không có Pepe. Việc hậu vệ người Bồ Đào Nha phải nghỉ tới 4 tuần được dự đoán sẽ mang lại những hệ quả cực xấu cho Real Madrid không chỉ ở bên trong mà còn ngoài sân cỏ.

Trong khi đó, đội khách lại đang có chuỗi 7 trận bất bại cực kỳ ấn tượng ở La Liga. Trong 4 trận thắng gần nhất, thầy trò HLV Philippe Montanier đả bại cả Sevilla, Valencia và Malaga – những thế lực lớn ở xứ Đấu bò. Với những chiến tích này, Real Sociedad đang hừng hực khí thế bước vào trận đấu trên sân Bernabeu để chiến đấu cho 1 suất dự cúp châu Âu vào năm sau.

Ở một diễn biến khác, Atletico Madrid sẽ phải hành quân tới sân Mallorca. Tuy nhiên, chiến thắng và 3 điểm được dự đoán đã nằm trong túi thầy trò HLV Simeone bởi Mallorca đang có thành tích tệ hại khi thất bại liên tiếp 5 trận ở La Liga ngay tại sân nhà ONO.

Lịch thi đấu cụ thể: