La Liga vòng 25: Khởi động cho derby Madrid

Trần QuangCập nhật 17:17 ngày 21/02/2014

Real và Atletico buộc phải chiến thắng ở vòng đấu này để chuẩn bị cho trận derby Madrid diễn ra ở vòng kế tiếp.

Không những vậy, thầy trò HLV Ancelotti cần chiến thắng để chạy đà cho Champions League. Trong khi đó ở vòng này, ĐKVĐ Barca được dự đoán sẽ gặp không ít hiểm hoạ tiềm ẩn khi làm khách tại Anoeta.

Barcelona đang có tinh thần hưng phấn sau khi đánh bại Man City ngay tại Etihad trong khuôn khổ Champions League. Không những vậy, Leo Messi trở lại và toả sáng cùng các đồng đội trong thời gian gần đây là điểm tựa cho "gã khổng lồ" xứ Catalan trong chuyến hành quân xa nhà này.

‘ Barcelona không thắng trên sân Anoeta trong 4 mùa bóng gần đây nhất - Ảnh: Getty

Điều khiến các cules lo lắng khi Real Sociedad luôn là đối thủ khó chịu với Barca trong những năm gần đây. Con số thống kê chỉ ra rằng, bốn năm trở lại đây Barca đều không khuất phục được Sociedad ở Anoeta (thua 2 hòa 2/4 trận).

Bên cạnh đó, Sociedad đã lấy lại tinh thần sau thất bại trước chính Barca tại Cúp Nhà vua. Chiến thắng tối thiểu trước Malaga ở vòng đấu trước đã đưa đội bóng ngoại ô Madrid vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH. Theo đó, quyết tâm chiến đấu và chiến thắng của thầy trò HLV Jagoba Arrasate là rất lớn!

Chạy đà cho Champions League và khởi động derby Madrid

Với phong độ huỷ diệt như hiện tại, Elche không thể là đối thủ của Real Madrid; đặc biệt lại phải thi đấu ngay tại Bernabeu. Bất chấp việc Cris Ronaldo vắng mặt ở trận này, Real vẫn có đó những Jese, Benzema hay Di Maria, Bale toả sáng để giúp "Kền kền" thắng tưng bừng.

Tuy nhiên vấn đề lớn nhất với Ancelotti lúc này là việc xoay tua nhân lực cho những trận chiến quan trọng sắp tới.

‘ Không Ronaldo, Real vẫn thắng tưng bừng - Ảnh: AFP

Sau vòng 25 La Liga, Real Madrid sẽ phải hành quân đến Đức đá trận lượt đi Champions League với Schalke, trước khi trở về quê nhà chuẩn bị cho trận cầu 6 điểm gặp Atletico. Theo đó, chiến lược gia người Italy cần phải tính toán thật kỹ cho bài toán nhân sự nếu không muốn "xôi hỏng, bỏng không".

Trong khi đó, Atletico trở về La Liga sau khi chiến thắng ngoạn mục trước AC Milan ở Champions League. Điều đáng nói, thầy trò HLV Simeone đánh bại Milan ngay tại San Siro. Theo đó, chuyến hành quân đến làm khách trước Osasuna không phải bài toán khó cho nửa "đỏ-trắng" thành Madrid.

Lịch thi đấu cụ thể:

‘ BXH La Liga sau vòng 24: