Liverpool 0-1 Southampton: The Kop bất ngờ gục ngã trên sân nhà

Theo GoalCập nhật 23:55 ngày 21/09/2013

 Sự vắng mặt của Coutinho khiến cho lối chơi của The Kop bị ảnh hưởng nặng nề và họ đành trắng tay ngay trên sân nhà.

Với chấn thương bất ngờ của Jose Enrique ngay trước trận đấu, HLV Brendan Rodgers đã tung vào sân 4 trung vệ cho các vị trí ở hàng thủ của Liverpool, trải đều từ trái qua phải gồm: Mamadou Sakho, Daniel Agger, Martin Skrtel và Kolo Toure.

Liverpool sớm tạo ra những cơ hội nguy hiểm của Jordan Henderson và Lucas Leiva nhưng cả hai tình huống này đều chưa đủ độ hiểm để đánh bại thủ môn Artur Boruc.

Tuy nhiên chỉ sau khoảng 10 phút đầu, các cầu thủ đội khách đã lấy lại được nhịp độ. Họ giữ cự li đội hình rất hợp lý, khiến Liverpool gặp đôi chút khó khăn cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

‘ Liverpool (áo đỏ) bất ngờ gục ngã trước Southampton. (Ảnh: Getty)

Phút thứ 21 của trận đấu, Steven Gerrrard thực hiện một cú sút phạt trực tiếp cực kỳ đẹp mắt, nhưng thủ thành Boruc đã phản xạ tuyệt vời để từ chối bàn mở tỉ số cho Liverpool.

Một pha bóng gây tranh cãi đã xảy ra ở phút thứ 31 khi Daniel Sturridge bị ngáng ngã ở trong vòng cấm địa nhưng trọng tài chính lại lắc đầu không thổi phạt đền.

Hiệp hai tiếp tục diễn ra với những pha xử lý thiếu an toàn của hàng thủ Liverpool, và điều gì phải đến cũng đã đến. Phút thứ 53, Dejan Lovren có pha đánh đầu tốt trong vòng cấm để mở tỉ số của trận đấu.

Sự bế tắc trong lối chơi ngày một hiển hiện rõ ràng trên sân Anfield. Sự thiếu vắng Philippe Coutinho khiến cho đội bóng áo đỏ không có nổi một pha bóng nào có độ gắn kết tốt.

HLV Rodgers đã liên tục sử dụng những quân bài dự bị có trong tay với hi vọng tạo ra đột biến, nhưng cả Jose Enrique, Raheem Sterling hay Luis Alberto đều không thể mang đến những nét mới mẻ cho đội chủ nhà.

Càng về cuối trận, những sự thất vọng càng tăng cao cho các cổ động viên của The Reds. Thua một trận chưa phải là thảm họa, nhưng rõ ràng HLV Rodgers cần có sự cải thiện chiều sâu đội hình cho CLB.