Liverpool, Tottenham tiếp tục hành trình Europa League

Khánh Nguyễn (Theo Dailu Mail)Cập nhật 07:02 ngày 07/12/2012

Liverpool lách qua khe cửa hẹp vượt qua vòng bảng Europa League (Ảnh: AFP)

Với những chiến thắng ở lượt trận cuối cùng, hai đại diện còn lại của Premier League là Liverpool và Tottenham đã giành quyền lọt vào vòng tiếp theo ở Europa League.

Các đội bóng Premier League đều giành vé

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Henderson ở phút 23 đã mang về tấm vé thông hành cho The Kop sau chuyến làm khách khó nhọc trên sân của Udinese. Qua đó, thầy trò Rodgers đã vượt mặt BSC Young Boys để cùng Anzhi dẫn đầu bảng A, bảng đấu duy nhất chưa xác định rõ người đi kẻ ở trước lượt trận cuối.

Cùng với Liverpool, đại diện của Premier League còn lại là Tottenham cũng hoàn thành nhiệm vụ sau cuộc chiến sinh tử với Panathinaikos. Cặp tiền đạo ăn ‎ý Adebayor và Defoe cùng nhau lập công, cộng với pha phản lưới nhà của Kamezis đã mang vế thắng lợi áp đảo 3-1 cho Spurs. Thắng đối thủ trực tiếp, thầy trò Villas-Boas xếp thứ 2 bảng J để nối gót Lazio bước tiếp.

Newcastle đã giành quyền đi tiếp nên trận thua trên sân của Bordeaux chỉ khiến Chích chòe kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 bảng D. Như vậy, cả ba đội bóng của Premier League là Newcastle, Liverpool và Tottenham đều góp mặt ở vòng trong.

‘ HLV Villas-Boas hài lòng với màn trình diễn của các học trò trước Panathinaikos (Ảnh: Getty)


24 tấm vé đi tiếp được xác định

Sau lượt trận cuối cùng, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền lọt vào vòng sau của Europa League. Ngoài 16 tấm vé đã được xác định trước đó, 8 đội bóng giành suất ở vòng sau đã lộ diện.

Ở bảng A, Liverpool và Anzhi là hai đội bóng sẽ tiếp tục cuộc chiến ở Europa League năm nay. Lần lượt ở các bảng đấu tiếp theo, các đội nhất nhì sẽ tiếp tục cuộc chơi bao gồm Plzen, Atletico Madrid (bảng B); Fenerbahce, Monchengladbach (bảng C); Bordeaux, Newcastle (bảng D); Stenua Bucuresti, Stuttgart (bảng E); Dnipro, Napoli (bảng F); Genk, FC Basel (bảng G); Rubin Kazan, Inter (bảng H); Lyon, Sparta Prague (bảng I); Lazio, Tottenham (bảng J); Leverkusen, Metalist (Bảng K) và Hannover, Levante (bảng L).

Cùng với 8 đại diện từ Champions League chuyển xuống, 32 đội bóng sẽ tiếp tục cuộc hành trình gian nan ở Europa League với chung mục tiêu duy nhất là hạ bệ ĐKVĐ Atl. Madrid.

Kết quả lượt trận cuối vòng bảng Europa League:

BXH Europa League sau lượt trận cuối vòng bảng: