Man City, Arsenal chung vui chiến thắng tối thiểu

Lê ĐộCập nhật 01:08 ngày 23/12/2012

Bàn thắng muộn của Barry cứu nguy cho Man City (Ảnh: Getty)

ĐKVĐ Man City lẫn Arsenal đều có quà Giáng sinh sớm cho các CĐV của mình khi giành chiến thắng tối thiểu trong loạt trận Premier League diễn ra tối thứ Bảy.

Tiếp đón các cầu thủ Reading trên sân nhà Etihad, Man City suýt chút nữa đã để lại một nỗi xấu hổ. Reading được biết đến là đội bóng bét bảng và có 6 trận thua liên tiếp gần đây tại Premier League. Thế nhưng nhà ĐKVĐ đã để Reading cầm hòa suốt 90 phút.

Man City chỉ có thể giành chiến thắng nhờ bàn thắng muộn màng của Barry nhưng họ chắc chắn không thể tự hào sau màn trình diễn bế tắc ngày hôm nay. Dẫu vậy, bàn thắng muộn màng của Barry giúp nhà ĐKVĐ không chỉ “thoát nhục” mà còn rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm với kình địch cùng thành phố, Man United.

“Chiếc xe bus” mà Reading dựng lên tại Etihad đã một lần nữa khiến những CĐV của Man xanh không khỏi lo lắng cho chặng đường tiếp theo của thầy trò HLV Mancini. Cuộc chiến vẫn tiếp tục và Man City cần phải thay đổi nếu không muốn bị Man United bỏ lại.

‘ Arteta ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal (Ảnh: Reuters)


Ở một diễn biến khác, Arsenal đã phải nhờ đến yếu tố may mắn mới có thể giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ thua kém mình nhiều mặt, Wigan.
Kết quả vòng 18:
Wigan 0-1 Arsenal
Man City 1-0 Reading
Newcastle 1-0 QPR
Southampton 0-1 Sunderland
Tottenham 0-0 Stoke
West Brom 2-1 Norwich
West Ham 1-2 Everton

Hành quân đến DW với sự tự tin cao độ nhưng các Pháo thủ đã rất chật vật trong vai trò của một vị khách. Thậm chí, bàn thắng duy nhất mà Arsenal có được trong trận đấu này cũng chỉ đến từ chấm 11m sau khi Walcott bị Beausejour phạm lỗi trong vòng cấm. Arteta đã thực hiện thành công quả phạt đền để giúp Arsenal giành 3 điểm một cách nhọc nhằn.

Nhưng dù sao, với Arsenal lúc này chiến thắng mới là điều quan trọng chứ không phải cách thể hiện. 3 điểm tại DW đã giúp Arsenal tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên BXH Premier League.

Trong khi Arsenal giành 3 điểm với thắng lợi tối thiểu, Tottenham đã để Stoke cầm hòa ngay tại White Hart Lane. Theo kết quả này, Tottenham không chỉ bị Arsenal vượt mặt (dù có cùng điểm số) mà còn bị đẩy ra ngoài top 4 khi Everton vươn lên vị trí thứ 4 nhờ hơn hiệu số bàn thắng.