Man Utd – Aston Villa: Đăng quang ở Old Trafford

HM Cập nhật 12:28 ngày 22/04/2013

 Việc Man City bị Tottenham đánh bại tại White Hart Lane giúp Man Utd có cơ hội đăng quang Premier League lần thứ 20 trong lịch sử nếu đánh bại Aston Villa ngay tại Old Trafford.

Chuyến làm khách tới White Hart Lane của thầy trò HLV Mancini mang theo không ít những hi vọng của nửa xanh thành Manchester, không hoàn toàn về cuộc lật đổ ngoạn mục mà chí ít là làm chậm ngày đăng quang của Quỷ đỏ. Thế nhưng hi vọng đã trở thành ác mộng và những đớn đau khi Man City thảm bại trước Spurs chỉ trong 7 phút gần cuối trận.

Thất bại 1-3 tại London của Tevez và các đồng đội đã mở ra cơ hội đăng quang sớm cho đội bóng cũ của anh, Man Utd ngay trong trận đấu với Aston Villa tại Old Trafford vào đêm nay.

‘ Chức vô địch Premier League lần thứ 20 đã chờ Man Utd ở old Trafford. (Ảnh: Getty)

Lúc này, vé vào sân Old Trafford chắc chắn đã được bán hết; Sir Alex chắc chắn đã chuẩn bị cho bài phát biểu còn nửa đỏ thành Manchester đã chuẩn bị champagne để ăn mừng chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử. Tất cả đã sẵn sàng và giờ chỉ còn thiếu chiến thắng trước Aston Villa mà thôi. Giành trọn 3 điểm trước Aston Villa, Man Utd sẽ bỏ xa Man City 16 điểm. Man City chỉ còn 5 trận chưa đá và đương nhiên phải trả lại ngai vàng cho Quỷ đỏ.

Những vị khách đến từ Birmingham lúc này đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng khi họ chỉ cách “nhóm đèn đỏ” đúng một trận thắng. Tuy nhiên cuộc hành quân đến Old Trafford lần này sẽ khó có cơ hội để thầy trò HLV P. Lambert nghĩ về chuyện điểm số. Và như thế, câu chuyện về trụ hạng của Aston Villa sẽ phải đợi sau ngày trở về từ Old Trafford mới có thể tính tiếp.

Tiếp đón Aston Villa trong trận cầu của cả mùa giải, Man Utd sẽ thiếu vắng Vidic bên cạnh việc Paul Scholes, Darren Fletcher và Ashley Young vẫn chưa thể ra sân do chấn thương. Trong khi đó, HLV Paul Lambert phải đối mặt với một danh sách dài những cầu thủ chấn thương như Chris Herd, Stilian Petrov, Richard Dunne, RaMarc Albrighton hay Gary Gardner phải nghỉ tới hết mùa.

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:
- Manchester United mới chỉ để thua 1 trên tổng số 40 trận gần nhất với Aston Villa. Trận thua đó diễn ra vào tháng 12 năm 2009 khi HLV Martin O'Neill vẫn còn nằm quyền và Gabriel Agbonlahor là người ghi bàn thắng duy nhất trên sân Old Trafford.
- Chỉ còn Agbonlahor, Richard Dunne và Brad Guzan trong đội hình Aston Villa là những người đã được tận hưởng cảm giác chiến thắng năm đó.
- Man United thì ngược lại, họ vẫn còn giữ đến 8 cầu thủ trong số 11 người ra sân.
- Wayne Rooney đã ghi 4 bàn trong hai lần Aston Villa đến làm khách trên sân Old Trafford.
- Chỉ có Arsenal ghi nhiều bàn hơn (42) so với Man Utd (40) trên sân nhà mùa này.
- Aston Villa là đội có hàng thủ tồi nhất Premier League, để thủng lưới 35 bàn cùng với Norwich và Newcastle.
- Man Utnited cần phải giành chiến thắng trong 5 trận còn lại mới có thể vượt qua được kỷ lục ghi được 95 điểm trong một mùa giải của Chelsea (2004/05).
- Villa đã có 10 điểm trên tổng số 15 tối đa trong 5 trận gần đây và toàn thắng ở 2 trận thi đấu xa nhà mới đây.