Man Utd – Man City: Chỉ còn đây danh dự và niềm kiêu hãnh

Phạm ThuCập nhật 07:02 ngày 08/04/2013

 Man City dường như đã đầu hàng người hàng xóm Man Utd trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League năm nay khi khoảng cách đã là 15 điểm.

Cách đây hơn một tháng, Man Utd vẫn tràn đầy hi vọng về “cú ăn 3” vĩ đại của mình. Đó là thời điểm trước cuộc tiếp đón Real Madrid tại Old Trafford. Thế nhưng bị loại đau đớn ở Champions League từ vòng 1/8 và mới đây là bị Chelsea đánh bật khỏi FA Cup khiến thầy trò Sir Alex chỉ còn duy nhất Premier League để bấu víu.

‘ Derby Manchester luôn nóng bỏng và giàu kịch tính. (Ảnh: Getty)

Còn với Man City, Champions League là một nỗi xấu hổ với tân vương của Premier League. Trong khi đó, tại giải đấu quốc nội, nhà ĐKVĐ tỏ ra yếu đuối trước đối thủ Man Utd khi trượt ngã ở những thời điểm nằm ngoài dự đoán. FA Cup vẫn còn đó cơ hội cho thầy trò Mancini. Thế nhưng việc không bảo vệ thành công ngai vàng Premier League và thất bại ở Champions League đủ để khẳng định Man City có một mùa giải bết bát.

Sau 31 vòng đấu, cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2012/13 không còn quá nóng bỏng. Man United coi như đã chạm một tay vào chiếc vương miện khi bỏ xa kẻ bám đuổi Man City tới 15 điểm. Khoảng cách mênh mông đó phần nào làm giảm đi sức nóng của trận derby Manchester.

Cách đây ít ngày, thủ quân của Man City là Kompany xuất hiện trong một buổi họp báo và đã thừa nhận Man City không còn khả năng cạnh tranh chức vô địch. Bên cạnh đó, Kompany cũng khẳng định, trận derby Manchester lần này chỉ còn mang tính danh dự và niềm kiêu hãnh.

Kompany bảo rằng: “Mọi cầu thủ Man City đều đặt mục tiêu giành 3 điểm tại Old Trafford để chứng minh ai là vua của Manchester”.

‘ Cuộc chiến ngoài đường pitch rất được trông đợi. (Ảnh: FAT)

Trong khi đó, bản thân Mancini lại cay cú bảo rằng đối thủ Man Utd không xứng đáng bỏ xa Man City một khoảng cách lên đến 15 điểm như hiện tại. Theo đó, chiến lược gia người Italy cho hay: “Man City sẽ chứng minh rằng, chúng tôi không đáng bị tụt lại xa như thế trong trận derby Manchester sắp tới. Chúng tôi sẽ tới Old Trafford và ra về với 3 điểm”.

Ở bên kia chiến tuyến, Man Utd và Sir Alex trái ngước với mỗi lần derby Manchester nổ ra, Old Trafford vẫn im lặng đến đáng sợ. Có thể khoảng cách 15 điểm và chỉ còn 6 vòng đấu trước mắt khiến Man City không thể vượt mặt Man Utd chỉ bằng một trận derby thì thầy trò Sir Alex chắc chắn vẫn muốn hướng đến một chiến thắng bằng mọi giá. Bởi một lẽ dễ hiểu: Hai nửa xanh đỏ thành Manchester vẫn là hai đối thủ không đội trời chung với chiều dài hơn 100 năm thù địch.

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:

- Man Utd đang hướng đế kỷ lục 21 lần đoạt danh hiệu vô địch quốc gia khi bỏ xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City đến 15 điểm.
- Trận lượt đi tại Etihad, Man Utd đã giành chiến thắng với tỉ số 3-2 trước Man City.
- Van Persie đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man Utd trong mùa giải năm nay khi anh đóng góp 23 bàn thắng trên mọi mặt trận cho đội chủ sân Old Trafford.
- Mùa giải năm nay, Man City ghi ít hơn Man Utd 15 bàn thắng tại Premier League và cũng để lọt lưới ít hơn 15 bàn.
- Trong lịch sử CLB, Man City đánh bại Man Utd 16 trận mỗi khi làm khách tại Old Trafford nhưng để thua đến 36 trận.