Manchester City - Tottenham: Mạnh nhất và "cùn" nhất

Trần QuangCập nhật 15:41 ngày 24/11/2013

 Nếu Man City đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League với 28 bàn thắng thì Tottenham lại là hàng công "cùn" nhất top 10 khi chỉ có được 9 bàn thắng. Giữa họ, ai sẽ là người chiến thắng?!

Ở vòng đấu trước, cả Man City lẫn Tottenham đều phải đón nhận những thất bại cay đắng. Nếu như Man City thất thủ 0-1 trước Sunderland thì Tottenham không kiếm nổi 1 điểm khi đón tiếp Newcastle trên sân nhà White Hart Lane. Kết quả đó khiến Man City và Spurs đã bị đẩy xuống khoảng giữa của BXH Premier League mùa này.

Theo đó, cuộc chiến giữa họ tại Etihad tối nay sẽ là cuộc chiến đi về và tìm lại những hi vọng cho người hâm mộ. Hơn hết, họ cần giành ba điểm để không bị tụt lại phía sau ở chặng đường khốc liệt sắp tới.

‘ Giữa họ là cuộc chiến của hàng công mạnh nhất và "cùn" nhất - Ảnh: Getty

Điều đặc biệt trong cuộc chiến tại Etihad lần này là cuộc đối đấu giữa hàng công mạnh nhất và yếu nhất top 10 Premier League mùa này. Nếu như Man City đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League với 28 bàn thắng thì Tottenham lại là hàng công "cùn" nhất top 10 khi chỉ có được 9 bàn thắng dù có sự bổ sung đáng kể về nhân sự.

"Tôi sẽ quyết định thủ môn nào sẽ ra sân tuần này vào ngày Chủ nhật. Joe đã chơi mọi trận đấu ở Premier League trong hơn hai năm qua. Mọi cầu thủ cũng đều chỉ là con người và họ đều có những lúc gặp khó khăn" - HLV Pellegrini, Man City

Tiếp đón Tottenham lần này, Man City không có sự đóng góp của bộ đôi David Silva và Stevan Jovetic vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, với sức mạnh của hàng công đã được chứng minh, HLV người Chile không phải quá lo. Thay vào đó, mối quan ngại của Pellegrini chính là sự yếu từ hàng thủ. Lo lắng này càng có thêm cơ sở khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany tiếp tục phải ngồi ngoài để điều trị dứt điểm chấn thương bắp đùi.

Trong khi đó, Tottenham hành quân đến thành Manchester với đầy đủ đội hình mạnh nhất. Sự thiếu vắng là không đáng kể khi chỉ có Christian Eriksen và Danny Rose vắng mặt.

Khi chiến thắng là mệnh lệnh, nhằm lấy lại danh dự cũng như thắp lên những hi vọng trong cuộc đua khốc liệt ở Premier League, Man City và Tottenham hứa hẹn sẽ đem đến một trận cầu bùng nổ và giàu kịch tính.

Con số thống kê:

- Man City chỉ giành được 4 trong 18 điểm tối đa có thể kiếm được trên sân khách mùa này, nhưng tại Etihad, họ đã thắng 5 trận liên tiếp, ghi 20 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần.

- Thủ môn Hugo Lloris của Tottenham đã giữ sạch lưới 7/11 trận bắt chính cho Tottenham mùa này, nhiều nhất Premier League

- Man City là đội chi nhiều tiền nhất trong lịch sử bóng đá Anh, nhưng mùa bóng này, Tottenham mới là đội bạo chi nhất Premier League, với số tiền sử dụng để mua cầu thủ lên đến 108 triệu bảng, và 3 kỷ lục chuyển nhượng của CLB bị phá liên tiếp, là Paulinho, Soldado và Lamela.

Đội hình dự kiến:

+ Man City: Pantilimon - Zabaleta, Demichelis, Nastasic, Clichy - Fernandinho, Touré; Nasri, Aguero, Navas - Negredo.

+ Tottenham: Lloris - Walker, Dawson, Chiriches, Vertonghen - Dembélé, Paulinho - Townsend, Sandro, Sigurdsson - Adebayor.