Mourinho: Lối chơi của Dortmund chẳng còn gì mới lạ!

Kim Dung (theo AS)Cập nhật 14:25 ngày 24/04/2013

Trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt đi với Borussia Dortmund vào rạng sáng 25/4, Mourinho nhấn mạnh, với Real, đối thủ đến từ Đức chẳng xa lạ gì và đội bóng đang tràn đầy tự tin để chiến thắng.

Tại cuộc họp báo “Người đặc biệt” đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm về đối thủ ở vòng bán kết, về cách tiếp cận trận đấu của Kền kền trắng cũng như áp lực về lần thứ 10 vô địch Champion League mà ông và các cầu thủ đang hướng tới.

‘ Mourinho rất tự tin trong buổi họp báo

Thông tin nóng tiền vệ Mario Gotze chính thức chuyển đến Bayern Munich xuất hiện ngay trước giờ G, có ảnh hưởng trận đấu?

Tôi không biết Mario Gotze là ai, vai trò của cầu thủ này như thế nào cũng như không rõ văn hóa của Borussia Dortmund nên không thể đánh giá thông tin trên sẽ tác động tích cực hay tiêu cực đến trận đấu.

Ông đánh giá thế nào về kết quả yếu kém trước Borussia Dortmund tại vòng bảng?

Tại vòng bảng, đúng là Real Madrid đã có kỷ niệm chẳng mấy vui vẻ với Borussia Dortmund khi chỉ hòa một trận và thua một trận nhưng thời điểm hiện tại mọi thứ đã hoàn toàn khác.

Tôi thừa nhận dù rất giỏi ở khả năng phòng ngự phản công song lối chơi của Borussia Dortmund không còn xa lạ gì với Real. Hàng phòng ngự của chúng tôi giờ đây đã chắc chắn hơn và đội bóng cũng đã tự tin hơn. Tuy nhiên, muốn có kết tốt trong trận đấu vào rạng sáng mai, Real cần phải chơi tập trung với hơn 100% phong độ, để tránh những bàn thua như tại vòng bảng.

‘ Real đã có kết quả không mấy khả quan trước đối thủ Đức ở vòng bảng

Nhiều người nói rằng ông đã “phát sốt” trong hiệp hai, trận lượt về gặp Galatasaray. Tâm lý lo lắng đó có tác động đến trận đấu rạng sáng mai?

Tôi không bao giờ có cảm giác đó. Để giành được kết quả tốt, bạn cần phải tập trung tối đa hơn là lo lắng những điều không đâu.

Với tôi, bóng đá chỉ là một trò chơi và tôi đang hưởng thụ từng giây phút của mỗi trận đấu.

Cách mà Real tiếp cận trận đấu rạng sáng mai?

Tôi không thể trả lời một cách cụ thể nhưng mọi thứ dường như đã có đáp án khi hai đội bóng đã quá hiểu nhau sau vòng bảng. Real đã chuẩn bị một cách tốt nhất các phương án tấn công cũng như các bài chống phản công.

Cú Decima (lần thứ 10 vô địch Champion League) có gây áp lực cho ông?

Khi tôi đến Madrid, câu lạc bộ đã có 9 lần vô địch châu Âu. Toàn thể đội bóng cũng như người hâm mộ đang rất chờ đợi cú Decima ngay trong năm nay và tôi hiểu những áp lực dành cho mình. Tôi nghĩ mình đang hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mùa giải năm nay. Tại vòng bảng, Real không được đánh giá như một ứng viên hàng đầu nhưng đội bóng đã có mặt tại vòng bán kết và có cơ hội lớn để giành chức vô địch.

‘ Khán giả xếp hàng mua vé để được thưởng thức trận cầu đỉnh cao

Ông có tự tin về chiến thắng Champions League năm nay?

Tôi tin vì Real đang sở hữu một đội hình chất lượng với những cá nhân xuất sắc. Các cầu thủ đã cố gắng qua từng trận đấu và họ xứng đáng với chức vô địch trong năm nay.

Ông đánh giá thế nào về đối thủ của HLV Jürgen Klopp

Tôi nghĩ rằng Jürgen Klopp là một người chính trực, một người đàn ông trung thực và là huấn luyện viên tuyệt vời. Tôi đánh giá cao Jürgen Klopp khi đội bóng của ông ấy luôn vào trận với vị thế tấn công để giành chiến thắng. Ông ấy nói Real không hề đáng sợ, điều này thật thú vị.

Câu hỏi cuối cùng, ông suy nghĩ gì về lần vô địch thứ 20 của Manchester United

Tôi xin chúc mừng Sir Alex Ferguson. Ông ấy đã giành được tất cả mọi danh hiệu nhưng tôi không bất ngờ về danh hiệu thứ 20 này. Ông ấy sẽ còn tận hưởng niềm vui chiến thắng thêm ít nhất một lần nữa.