Những cái nhất vòng 33 Premier League

Trần QuangCập nhật 15:55 ngày 07/04/2014

Arsenal thất thủ 0-3 cay đắng trước Everton trong khi những Liverpool, Man City hay Chelsea đều giành chiến thắng đậm đà và cuộc đua Premier League trở nên kịch tính hơn bao giờ hết... Dưới đây là những cái nhất của Premier League vòng 33.

Đội hình tiêu biểu: David Stockdale (Fulham) - Ivanovic (Chelsea), Skrtel (Liverpool), John Stones (Everton), Baines (Everton) - Gerrard (Liverpool), McCarthy (Everton), Juan Mata (Man Utd), Jason Puncheon (Crystal Palace), Salah (Chelsea) - Lukaku (Everton).

Cầu thủ xuất sắc nhất: Mohamed Salah (Chelsea)


Chiến thắng đậm đà 3-0 của Chelsea trước Stoke ghi dấu ấn đậm nét của "kép phụ" Salah trong màu áo The Blues. Tân binh người Ai Cập chính là cầu thủ mở tỉ số khai thông thế bế tắc trong lần đầu được đá chính dưới thời Mourinho. Không những vậy, anh chính là người đem về quả penalty để Lampard thực hiện thành công nâng tỉ số lên 2-0 và sau cùng anh là người kiến tạo để Willian ghi bàn ấn định 3-0.

Những pha đi bóng thông minh, cùng kỹ thuật cá nhân khéo léo của Salah trở thành nhân tố gây đột biến quan trọng đối với Chelsea. Sẽ không lấy làm lạ nếu trong thời gian tới có những thay đổi về cách sử dụng nhân sự tại sân Stamford Bridge.

Đội bóng ấn tượng nhất: Man Utd

‘ Man Utd đang hồi sinh mạnh mẽ nhất dưới thời David Moyes. Kể từ sau chiến thắng 3-0 trước Olympiakos, trận hòa 1-1 đầy quả cảm trước Bayern... thắng lợi ấn tượng 4-0 trước Newcastle mới mang lại nhiều cảm xúc đến thế cho NHM "Quỷ đỏ".


Có thể sau vòng 33, Man Utd đã chính thức trở thành cựu vương nhưng với những gì đã và đang diễn ra tại Old Trafford trong thời gian gần đây, các CĐV Man Utd có quyền hi vọng vào ngày mai tươi sáng. Trước mắt là tin và hi vọng nhiều hơn trong chuyến hành quân của Moyes United trên đất Đức.

Trận đấu gây tranh cãi: West Ham 1-2 Liverpool

‘ Trong tài chính Anthony Taylor đã cho Liverpool "cú đúp" penalty và tệ hại hơn là công nhận bàn thắng của West Ham dù rằng trước đó Carroll của đội chủ nhà đã phạm lỗi với thủ môn. Các khán giả đều nhìn thấy rõ trên màn hình LED, nhưng trọng tài thì không.


Ngoài tình huống này, các trọng tài cũng mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu giữa Man City và Southampton. Ở tình huống nâng tỷ số lên 2-1 do công của Nasri đã xảy ra tranh cãi. Trong pha quay chậm, tiền vệ David Silva đã nhận bóng ở tư thế việt vị, trước khi chuyền cho cầu thủ người Pháp lập công.

Bàn thắng đẹp nhất: Jason Puncheon (Crystal Palace)

Jason Puncheon đã đóng góp 2 bàn thắng vào chiến thắng ấn tượng 3-0 của Crystal Palace ngay trên sân Cardiff. Nếu như bàn thắng mở tỉ số của Jasn Puncheon mang ý nghĩa tinh thần thì đến bàn ấn định chiến thắng 3-0 của anh là một tuyệt phẩm.

Ấn tượng trên băng ghế chỉ đạo: HLV Roberto Martinez (Everton)

‘ Chiến thắng 3-0 trên sân nhà Goodison Park của Everton trước Arsenal đã đem về rất nhiều danh tiếng cho Martinez. Nếu như HLV David Moyes cũng không thể giúp Everton giành một suất dự Champions League trong 11 năm tại vị ở Goodison Park (chỉ 1 lần dự vòng sơ loại, mùa 2005-06). Thế nhưng với người thay thế Roberto Martinez, giấc mơ tưởng viển vông ấy đang dần thành hiện thực.


Kết quả trận đấu với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Arsenal, Martinez đã và đang cho thấy mình là Wenger mới của Premier League.