Norwich - Liverpool: Nấc thang tới thiên đường (18h00, K+1)

Quang TámCập nhật 13:08 ngày 20/04/2014

Suarez tiếp tục ghi bàn và mang chiến thắng về cho Liverpool?

Chelsea, đối thủ cạnh tranh chính của Liverpool đã thất bại trước Sunderland và đây là cơ hội để The Kop tiến thêm bước dài đến ngôi vương Premier League mùa này.

Cờ đã đến tay Liverpool

Sunderland đã làm nên những địa chấn và chắc hẳn người Merseyside cần phải cám ơn "Mèo đen". Từ Man City đến Chelsea, Sunderland đã khiến cả hai ôm hận và để qua đó rộng đường cho Liverpool đăng quang mùa này.

Từ đối thủ chính thức, Man City sau trận hoà trước Sunderland gần như đã "buông súng" ở đấu trường Premier League.

Khi Man City hụt hơi, Chelsea vô tình trở thành ứng viên cạnh tranh nặng ký nhất trên đường đua Premier League của Liverpool. Thế nhưng một lần nữa, Sunderland đã tung ra cú tát giáng mạnh vào tham vọng của Mou-Team.

Cùng với những sai lầm của trọng tài Mike Dean, Sunderland đã có được chiến thắng 2-1 ngay tại Stamford Bridge. Với thất bại này, Chelsea gần như đã đứng cùng chiến tuyến với Man City - "buông súng" trước Liverpool.

Theo tình hiện tại, Liverpool đang hơn Chelsea 2 điểm và khoảng cách này sẽ là 5 điểm nếu thầy trò HLV Rodgers giành chiến thắng trước Norwich vào tối nay khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.

Bài học từ Sunderland

Man City và Chelsea nhận những "cái tát" từ Sunderland có thể bởi một số yếu tố khách quan nhưng điều cơ bản là sự chủ quan của chính mình. Theo đó, "cái tát của Mèo đen" chính là bài học nhãn tiền cho Liverpool, bởi Norwich có thể sa sút nhưng vẫn luôn đáng sợ trên sân nhà.

Tại Carrow Road, Norwich mới thua 1 trận khi đối đầu Top 6, đó là thất bại 1-3 trước Chelsea. Còn lại, họ cầm hòa Everton, Man City và mới nhất là chiến thắng 1-0 trước Tottenham. Chưa hết, cũng ở Carrow Road, Norwich mới phải nhận 13 bàn thua ở Premier League 2013/14, nằm trong Top 4 đội có hàng phòng ngự chắc chắn nhất trên sân nhà.

Hơn nữa, Norwich lúc này mới chỉ có 32 điểm và họ chỉ cách nhóm xuống hạng đúng 2 điểm. Theo đó, Liverpool không khỏi lo lắng khi phải gặp "kẻ bần cùng" và khát điểm như Norwich.

Có thể thấy, hai đội bóng đang ở hai thế cực đối lập, giữa Liverpool tột đỉnh thăng hoa và Norwich chìm trong khủng hoảng. Thế nhưng, câu chuyện kỳ lạ trong bóng đá vẫn luôn tồn tại... và biết đâu đấy tại Carrow Road lại có những bất ngờ (?!)

Đối đầu và phong độ:

- Liverpool toàn thắng trong 4 trận đối đầu gần nhất với Norwich, ghi 18 bàn.

- Liverpool toàn thắng 10 trận liên tiếp ở Premier League.

- Norwich thua 3 trận đấu liên tiếp gần đây, không ghi được bàn thắng.

- Tại sân nhà Carrow Road, Norwich mới nhận 1 thất bại trước đối thủ nằm trong top 6 (thua Chelsea 1-3).

Lực lượng:

+ Norwich: Khả năng ra sân của Bassong không rõ ràng.

+ Liverpool: José Enrique chấn thương. Jordan Henderson treo giò. Khả năng ra sân của Daniel Sturridge còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

+ Norwich: Ruddy; Olsson, Bassong, Turner, Whittaker; Redmond, Howson, Johnson, Fer, Snodgrass; Hooper.

+ Liverpool: Mignolet; Flanagan, Sakho, Skrtel, Johnson; Gerrard, Allen; Moses, Coutinho, Moses; Sterling; Suarez.