Nước Anh sắp mất "hoy boy" Tom Ince với giá cực kỳ rẻ mạt?

K.N (dịch)Cập nhật 12:49 ngày 01/11/2013

 Inter Milan nhiều khả năng sẽ có được sự phục vụ của con trai cựu Quỷ đỏ huyền thoại  Paul Ince trong tháng 1 tới với giá cực kỳ rẻ mạt.

Dẫu cho những Spurs, Everton, Swansea hay Newcaslte đều đang dốc lòng theo đuổi chữ kí của Tom Ince tuy nhiên nhiều khả năng tiền vệ trẻ tài năng đang thi đấu cho Blackpool này sẽ về với Serie A trong tháng 1 tới với giá thấp…không tưởng.

‘ Với chỉ chưa đầy 200,000 bảng, Inter sắp có được tài năng trẻ sáng giá của nước Anh

Hồi tháng 8 vừa qua, Cardiff thậm chí đã gửi tới Blackpool một lời đề nghị trị giá tới 8 triệu bảng cho chữ kí của Tom Ince. Tuy nhiên, đội bóng vừa được thăng hạng này chỉ nhận được cái lắc đầu từ chối. Có vẻ như, ở thời gian đó, đội bóng chủ quản của Tom Ince tin rằng “hot boy” tuyển U-21 Tam Sư này sẽ tiếp tục làm mới hợp đồng (vào thời điểm đó chỉ còn thời hạn 1 năm) với CLB.

‘ Cựu Quỷ đỏ huyền thoại - Paul Ince từng có 2 năm thi đấu cho Inter

Tuy nhiên, đời không như mơ và khi phân nửa mùa giải 2013/14 đã gần trôi qua, Blackpool vẫn không có được cái gật đầu đồng ý từ “truyền nhân” của cựu cầu thủ huyền thoại Paul Ince. Và do đó, nhiều khả năng, họ sẽ mất trắng sao trẻ tài năng này ngay trong tháng 1 tới.

Theo luật chuyển nhượng, khi một cầu thủ chỉ còn 6 tháng hợp đồng với CLB, người đó sẽ được quyền đàm phán với những CLB nước ngoài.

Nắm bắt được cơ hội này, cả Inter – đội bóng mà cha Tom Ince từng dành 2 mùa giải để thi đấu trong khoảng giữa thập niên 90 của thế kỷ trước, cùng với Ajax đều đã vào cuộc để gạ gẫm cựu sao trẻ Liverpool.

Nếu một bản hợp đồng chính thức được thông qua, Inter sẽ chỉ phải trả cho Blackpool vỏn vẹn có 155,000 bảng tiền đền bù thiệt hại theo đúng luật định của FIFA dành cho những cầu thủ trẻ tuổi như Tom Ince. Với những “tài sản” giá trị thấp hơn 5 triệu bảng, Blackpool sẽ phải miễn cưỡng bán đi nếu cầu thủ và CLB khác đạt được thoả thuận dù cho Tom Ince vẫn còn 6 tháng hợp đồng cho đến tháng 1/2014.

Về mặt lý thuyết, Liverpool sẽ được hưởng 35% giá trị thương vụ của Tom Ince từ Blackpool. Tuy nhiên, nếu “hot boy” của U-21 Tam Sư rời đi theo cách trên, The Kop sẽ không nhận được bất kì khoản tiền nào.