Premier League: Liverpool thua thảm, thành Manchester đại thắng

Lê ĐộCập nhật 00:36 ngày 16/12/2012

Liverpool (áo đỏ) thua thảm ngay tại Anfield (Ảnh: Getty)

Nếu như thành Manchester đại thắng khi cả Man City và M.U đều có được 3 điểm trọn vẹn và thuyết phục thì Liverpool tiếp tục sa lầy khi thua thảm Aston Villa ngay tại Anfield.

Vòng đấu trước, Liverpool có chiến thắng nghẹt thở trước West Ham, đã có nhiều người nói về sự hồi sinh của The Kop. Đáp lại những hi vọng ấy là thất bại thảm hại của thầy trò HLV Rodgers ngay tại Anfield. Không ai còn nhận ra diện mạo của một trong những đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Tiếp đón vị khách Aston Villa đang cận kề nhóm “đèn đỏ”, Liverpool cũng không thể cho thấy sự vượt trội của mình ngoài tỉ lệ giữ bóng. Chỉ trong hiệp một, Aston Villa đã có 2 bàn thắng do công của Christian Benteke (29') và A. Weimann (40').

Ngay đầu hiệp hai, những hi vọng về trận cầu của điểm của các CĐV The Kop đã tan thành mây khói khi Aston Villa có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 do công của Benteke. Những gì mà thầy trò HLV Rodgers làm được có chăng chỉ là bàn thắng danh dự ở những phút cuối trận do công của thủ quân Gerrard.

Thất bại này khiến Liverpool trôi xa hơn với một suất dự cúp châu Âu vào năm sau.

‘ Man City đã lại chiến thắng (Ảnh: Getty)


Man City gọi, M.U trả lời

Sau thất bại tại derby Manchester tuần trước, nhiều người lo ngại Man City sẽ hụt hơi trong cuộc đua tại Premier League khi phải làm khách trước Newcastle. Nhưng không! Man City vẫn xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.
Liverpool 1-3 Aston Villa
Man Utd 3-1 Sunderland
Norwich City 2-1 Wigan
QPR 2-1 Fulham
Stoke City 1-1 Everton
Newcastle 1-3 Man City


Ngay phút thứ 10 trận đấu, Sergio Aguero đã tỏa sáng mang về bàn thắng giúp Man City vươn lên dẫn trước. Sau đó, dù không có được thế trận áp đảo trước Newcastle nhưng Citizens vẫn có thêm một bàn thắng nữa sau khi Javi Garcia đánh đầu tung lưới Tim Krul vào phút 39.

Demba Ba xuất sắc giúp Newcastle rút ngắn một bàn thắng ở đầu hiệp hai và làm sống dậy hi vọng cho các CĐV “Chích chòe”. Thế nhưng Yaya Tore đã ấn định chiến thắng 3-1 cho nhà ĐKVĐ.

‘ Man City gọi, Van Persie và các đồng đội đã trả lời (Ảnh: Getty)


Hi vọng rút ngắn khoảng cách với kình địch cùng thành phố M.U của Man City đã tan thành mây khói. Bởi ngay sau đó ít giờ, Quỷ đỏ cũng đã có chiến thắng với tỉ số tương tự trước Sunderland.

Trái với dự đoán về việc phải chịu áp lực từ Man City, các cầu thủ M.U nhập cuộc với tâm lý hết sức thoải mái. Phút 16, Van Persie mở tỉ số cho M.U và ngay sau đó 3 phút, Tom Cleverley nâng tỉ số lên 2-0 cho Quỷ đỏ.

Chưa dừng lại, Rooney đã nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U ở phút 59. Những gì mà Sunderland làm được chỉ là bàn thắng danh dự khi Campbell đánh đầu cận thành tung lưới De Gea ở phút 72.

Với chiến thắng này, M.U tiếp tục duy trì khoảng cách an toàn 6 điểm với đội bóng đứng thứ 2 trên BXH là Man City.