Premier League 2013/14: Đội hình tiêu biểu nửa đầu mùa

AQ/ VTV Online (Theo Goal)Cập nhật 06:15 ngày 24/12/2013

Premier League 2013/14 đang đi về những vòng đấu cuối của lượt đi. Có lẽ lúc này cũng không còn là quá sớm để chọn ra đội hình tiêu biểu của nửa mùa giải.

THỦ MÔN

Tim Howard tiếp tục là điểm tựa vững chắc của Everton. Đội bóng vùng Merseyside bùng nổ trên tốp bốn như hiện tại có công không nhỏ của Howard. Thủ thành người Mỹ có đến tám trận giữ sạch lưới chỉ sau 17 trận. Trong đó anh có đến 47 pha cứu nguy, trung bình gần ba pha/trận. Howard cùng hàng thủ cũng chỉ phải vào lưới nhặt bóng 16 lần, ít nhất mùa này. Và Everton cũng chính là đội bóng thua ít nhất mùa này: vẻn vẹn một lần. Những thống kê ấy hoàn toàn ủng hộ Howard trong đội hình tiêu biểu lượt đi mùa này.

HẬU VỆ

‘ Pablo Zabaleta năm nay tiếp tục thể hiện sự ổn định. Anh lên công về thủ rất tốt và anh cũng là hậu vệ có số lần kiến tạo thành công nhiều nhất mùa (năm lần). Vì thế, vị trí hậu vệ phải không ai xứng đáng hơn Zabaleta.

Hậu vệ trái thuộc về Leighton Baines. Tuy đây là một lựa chọn gây tranh cãi nhưng dù sao, Baines vẫn ổn định hơn tất cả. Hàng thủ của Everton tiếp tục được tôn vinh khi Phil Jagielka có tên. Trung vệ này đã ba lần được bầu là xuất sắc nhất trận đấu. Và sự xuất sắc của anh cũng góp công lớn giúp Everton duy trì hàng thủ tốt như hiện tại.

Sẽ không bất ngờ nếu Phil Jagielka có suất cứng ở ĐT Anh tại World Cup 2014. Trong khi vị trí đá cặp với Jagielka lại là một phát hiện mới: Curtis Davies. Nỗ lực của Davies giúp tân binh Hull City chỉ thủng lưới 20 bàn từ đầu mùa, ít thứ sáu giải đấu, trên cả Tottenham và ngang bằng những ông lớn như Manchester United cũng như Manchester City.

TIỀN VỆ

‘ Hàng tiền vệ trong đội hình tiêu biểu có sự tranh chấp rất lớn bởi ngoài hai nhân tốt nổi trội là Aaron Ramsey và Eden Hazard thì những Andros Towsend cũng như Mesut Ozil vẫn vấp phải rất nhiều tranh chấp từ Yaya Toure hay Samir Nasri.

Ramsey đã có một bước tiến dài ở mùa giải này. Anh chính là tiền vệ ghi bàn nhiều nhất giải đấu, cùng với Yaya Toure (tám). Còn trên mọi đấu trường, tiền vệ người Xứ Wales đã ghi 13 bàn. Ramsey còn xuất sắc ở vai trò kiến tạo. Thậm chí nhiều trận anh chơi nổi bật hơn hẳn bản hợp đồng 42 triệu bảng Mesut Ozil.

Hazard là tiền vệ có số lần đi bóng thành công nhiều thứ hai giải đấu, là tiền vệ công được Jose Mourinho sử dụng nhiều nhất tại Chelsea (16). Vì thế, vai trò và đóng góp của Hazard trong một đội hình đầy rẫy tiền vệ xuất sắc như ở Chelsea càng thêm nổi bật. Ngoài ra anh cũng nhiều lần trực tiếp cứu đội nhà thoát hiểm, điển hình là thắng lợi 4-3 trước Sunderland.

Trong khi đó Ozil lại hụt hơi ở phần cuối của lượt đi. Có lẽ bởi tại La Liga, mật độ các trận đấu là đỡ dày đặc hơn và giải đấu này cũng có kỳ nghỉ đông nên Ozil chưa thể thích nghi với Premier League. Hơn nữa, thể lực của tiền vệ này cũng chưa bao giờ được đánh giá cao. Nhưng người ta đánh giá cao những đường chuyền làm nên khác biệt của anh. Ozil chính là bệ phóng giúp Arsenal có được thành công như hiện tại. Ở vai trò này, có lẽ tiền vệ người Đức nhỉnh hơn Toure. Ozil cũng đang cùng Wayne Rooney dẫn đầu danh sách kiến tạo với bảy lần ở mùa này.

Vị trí còn lại thuộc về Townsend. Trong một mùa giải tệ hại của Tottenham thì sự tỏa sáng, dù không thường xuyên của Townsend, chính là cứu cánh. Có lẽ vì thế mà anh được coi trọng hơn Nasri, người chơi rất hay nhưng dấu ấn trong tập thể vẫn chưa nổi bật như Townsend.

TIỀN ĐẠO

Hàng tiền vệ còn chút tranh cãi thì hàng tiền đạo tuyệt nhiên là sân chơi của Luis SuarezSergio Aguero, hai nhân vật đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở mùa này. Suarez chính là ngôi sao sáng nhất lượt đi. Dù xuất phát chậm hơn đồng nghiệp năm trận song anh vẫn kịp sưu tập đến 19 bàn thắng và vươn lên dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới. Aguero cũng ghi 13 bàn sau 15 trận, nhưng anh đang thụt lùi vì chấn thương.