Premier League vòng 28: Hiểm hoạ tiềm ẩn nơi đất khách

Quang TámCập nhật 15:38 ngày 28/02/2014

Chelsea, Arsenal và Liverpool đều có chuyến làm khách ở vòng đấu cuối tuần này trước những đối thủ khó chịu và tiềm ẩn những hiểm hoạ.

Loạt trận Premier League vòng 28 sẽ chỉ có 8 trận diễn ra thay vì 10 trận. Bởi Man City và Sunderland sẽ phải đá chung kết Capital One Cup. Theo đó, 3 đội bóng còn lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch là những Chelsea, Arsenal và cả Liverpool sẽ có cơ hội để bứt phá. Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như lấy đồ trong túi.

Hiện tại, Chelsea đang dẫn đầu BXH với 60 điểm, tiếp đó là Arsenal với 1 điểm kém hơn trong khi Man City có 57 điểm ở vị trí thứ 3 (nhưng thi đấu kém 1 trận) và Liverpool ở vị trí thứ 4 với 56 điểm.

‘ Chelsea (áo xanh) từng đánh bại Fulham trong trận lượt đi - Ảnh: Getty

Theo đó, nếu thắng ở vòng 28 này, Chelsea và Arsenal sẽ tạo ra áp lực không nhỏ với Man City khi bỏ lại á quân Premier League một khoảng cách không nhỏ. Bên cạnh đó, Liverpool nếu giành trọn 3 điểm vào cuối tuần cũng khiến Man City sợ hãi.

Tuy nhiên, đội đầu bảng Chelsea sẽ phải hành quân đến làm khách trên sân của Fulham. Dù rằng, Chelsea từng đánh bại Fulham trong trận lượt đi với tỉ số 3-0 nhưng ở thời điểm hiện tại, đội chủ sân Craven Cottage đang ở thế chân tường. Theo đó, cuộc chiến của kẻ cùng đường luôn nguy hiểm; hơn nữa, Fulham đã có sự hiện diện của HLV Felix Magath. Những bất ngờ có thể xảy ra khi đội bóng của Jose Mourinho không đạt phong độ tốt: thắng 1, hòa 2, thua 1.

Nếu Chelsea gặp thách thức ngay tại London thì đội nhì bảng Arsenal sẽ gặp không ít hiểm hoạ khi làm khách trước Stoke City. Hiện tại, đội chủ sân Britannia chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm, nên Stoke chắc hẳn sẽ thi đấu quyết tâm trong cuộc tiếp đón Arsenal.

‘ Arsenal đang trong giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải - Ảnh: AFP

Mùa này, Stoke đang có phong độ rất tốt mỗi khi được thi đấu trên sân nhà. Con số thống kê chỉ ra rằng, Stoke đã có 5 thắng, 6 hòa, 2 thua khi được thi đấu tại Britannia. Trong khi đó, Arsenal đang trải qua quãng thời gian tồi tệ của mùa giải, do đó các CĐV "Pháo thủ" không khỏi lo lắng cho thầy trò HLV Wenger.

Ở một diễn biến khác, Liverpool cũng gặp phải hoàn cảnh tương tự khi làm khách tại St Mary's trước Southampton. Có thể, Liverpool đang có phong độ rất cao nhưng những chiến thắng sát nút trước Fulham hay Swansea khiến CĐV The Kop không khỏi lo lắng. Ngoài ra, Southampton đang nóng lòng tìm lại phong độ khi được về sân nhà St Mary's sau 2 thất bại liên tiếp trước Sunderland (FA Cup) và West Ham (Premier League).

Nếu Liverpool thất bại, Tottenham (kém 6 điểm) sẽ có cơ hội lớn thu ngắn cách biệt, khi Spurs chỉ phải gặp Cardiff City trên sân nhà White Hart Lane.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 28 Premier League:

‘ BXH Premier League sau 27 vòng đấu: