Silva gây sức ép lên M.U, Liverpool đại thắng

Khánh Nguyễn Cập nhật 08:21 ngày 20/01/2013

Silva trở thành người hùng với cú đúp giúp Man City giành trọn 3 điểm (Ảnh: Ian Hodgson)

Man City đã có thêm 3 điểm nhờ sự tỏa sáng của Silva và gây sức ép lên đội bóng láng giềng. Liverpool sau trận thua Quỷ đỏ đã trút giận lên Norwich với 5 bàn không gỡ.

Silva - Người hùng chưa trọn vẹn

Tiếp đón đội bóng xếp thứ 13 trên BXH là Fulham, nhà ĐKVĐ Man City không gặp quá nhiều phiền phức trong việc giành trọn 3 điểm. Chỉ đáng trách là các chân sút của The Citizens quá phung phí cơ hội để rồi tạm hài lòng với tỉ số 2-0. Bởi nếu tận dụng tốt hơn nữa, có thể cơn mưa bàn thắng đã xuất hiện ở Etihad.

Ngay ở phút thứ 2, David Silva đã mang về lợi thế dẫn trước cho đội nhà. Từ cú sút xa của Dzeko, thủ thành Mark Schwarzer không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt, tiền vệ cánh người Tây Ban Nha băng vào, đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu.

Fulham chỉ thi đấu tự tin ở nửa đầu hiệp 1 bởi khi đó, Man City cũng không tạo ra tình huống nào thực sự sắc nét. Sang đến hiệp 2, Fulham sụp đổ hoàn toàn. Không có cơ hội phản công, đội khách liên tiếp phải chống đỡ những đợt tấn công ào ạt từ Man City. Tới phút 69, thủ thành của Fulham phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai sau pha phối hợp và dứt điểm ở đẳng cấp cao của Silva. Tiền vệ nhỏ con có biệt danh “người Trung Quốc” đã hoàn tất cú đúp bằng pha bấm bóng chuẩn xác vào góc xa.

Tuy nhiên, lẽ ra Silva có thể lập hat-trick nếu cú dứt điểm chỉ 1 phút sau đó chính xác hơn. Cũng ở tình huống đối mặt và ở một góc rộng mở hơn, Silva lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc bỏ lỡ cơ hội nhân ba cách biệt và khép lại ngày thi đấu hoàn hảo. Sau đó, hàng tá cơ hội được các chân sút Man “xanh” tạo ra nhưng lần lượt Aguero và đặc biệt là Dzeko bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất. Mặc dù vậy, thắng lợi nhờ sự tỏa sáng của Silva là vừa đủ để giúp Man City tạm thu hẹp khoảng cách với Man Utd xuống còn 4 điểm khi Quỷ đỏ chưa đọ sức với Spurs.

‘ Tân binh Sturridge (số 15) cùng "lữ đoàn đỏ" oanh tạc "chim hoàng yến" (Ảnh: Getty)


Liverpool trút giận lên Norwich

Sau thất bại ở trận derby nước Anh với Man Utd, Liverpool trở về thánh địa Anfield để nghênh tiếp các vị khách Norwich ở vòng 23 giải Ngoại hạng. Tân binh Norwich tỏ ra quá yếu bóng vía và chìm nghỉm giữa sắc đỏ rực của đội bóng thành phố cảng trước khi ra về tay trắng với thất bại nặng nề 0-5.

Trong số 5 bàn thắng vào lưới Norwich City, 4 bàn được ghi do công của 4 cầu thủ khác nhau bên phía đội chủ nhà. Bàn còn lại là pha phản lưới nhà của Bennett ở phút 74 và cũng là bàn thua cuối cùng của các vị khách. Trước đó, lần lượt Henderson, Suarez, Sturridge và Gerrard đã chọc thủng lưới đội bóng “chim hoàng yến” để tạo ra chiến thắng thuyết phục.

Cũng ở lượt trận tối thứ 7 (19/1), đội bóng đang chơi rất lên chân là Swansea cũng có được 3 điểm và tạm vươn lên vị trí thứ 8, xếp ngay sau Liverpool. Thầy trò HLV Micheal Laudrup đã “làm gỏi” đội bóng được coi là kẻ ngáng đường khó chịu với các đại gia - Stoke City với cú đúp của Guzman và bàn mở tỉ số của B. Davies.

Trận đấu trên sân St James Park cũng đã kết thúc với nỗi buồn thuộc về đội chủ nhà Newcastle. Reading đã có màn lội ngược dòng với sự xuất sắc của Fondre (cú đúp) để ra về với 3 điểm quý giá. Trước giờ bóng lăn, tưởng như trận đấu bị hoãn lại do tuyết rơi nhiều phủ trắng sân đấu.

Kết quả vòng 23 Premier League: