Stoke 0-2 Man Utd: Trước ngưỡng cửa thiên đường

Trung KhánhCập nhật 23:24 ngày 14/04/2013

Persie (giữa) có trận đấu chói sáng giúp Man Utd tiến sát ngai vương (Ảnh: PA)

 Sau pha ấn định thắng lợi của Persie, Quỷ đỏ đã có thể nghĩ tới việc sẽ ăn mừng ngôi vô địch Premier League như thế nào sau vòng 33 này.

Dù phải tới làm khách trên sân Britannia, nơi rất nhiều “ông lớn” thường vấp ngã trong vài năm trở lại đây, thế nhưng Manchester Utd vẫn chứng tỏ được khát khao cháy bỏng vươn tới danh hiệu vô địch Premier League lần thứ 20. Hai pha lập công của Carrick và Persie là minh chứng cho sức mạnh và quyết tâm của bầy Quỷ đỏ.

Ngay phút thứ 4, các học trò của Sir Alex đã chiếm lợi thế về tâm lí và tỉ số khi Carrick nhanh chân sút tung lưới đội chủ nhà. Sau quả đá phạt góc của Persie tạo ra sự lộn xộn trong vòng cấm địa của thủ thành Begovic, tiền vệ Michael Carrick đã mang về bàn thắng mở điểm.

Bàn thắng thứ hai của Quỷ đỏ đến ở phút thứ 67 khi Persie sắm vai người hùng với pha sút 11m thành công. Trước đó, chính tiền đạo người Hà Lan là người mang về quả đá phạt đền khi bị hậu vệ bên phía Stoke cản ngã trái phép trong vòng cấm. Bàn thắng ấn định chiến thắng cho Man Utd ở Britannia có ‎ý nghĩa vô cùng quan trọng với cá nhân RVP bởi ngoài việc mang về 3 điểm cho đội nhà, tiền đạo người Hà Lan đã giải cơn khát bàn thắng sau đúng 10 trận tịt ngòi.

‘ Pha làm bàn mở tỉ số của Carrick ở phút thứ 4 (Ảnh: Getty)

Với 3 điểm có thêm, Man Utd đã có tổng cộng 80 điểm tròn sau vòng 33 Premier League và còn 1 trận chưa đấu, hơn ĐKVĐ Man City tới 15 điểm (M.C còn 2 trận chưa đá). Cũng sau thắng lợi trước Stoke City, thầy trò Sir Alex chỉ cần vỏn vẹn 7 điểm trong 6 trận còn lại sẽ chắc chắn hạ bệ người láng giềng Man City để trở thành tân vương ở giải quốc nội. Ở vòng này, Man City bận tranh tài ở bán kết FA Cup với Chelsea nên chưa thi đấu.

Còn với Stoke City, thua trận trước đội bóng nhiều khả năng sẽ lên ngôi vô địch ngay tại sân nhà đã khiến thứ hạng bị tụt giảm nghiêm trọng. Dậm chân tại chỗ với chỉ 34 điểm, Stoke City xếp thứ 16 và rất có thể tụt thêm 1 bậc khi Wigan, xếp hạng 18 và kém 2 điểm, vẫn còn 2 trận trong tay.

Đội hình thi đấu:

Stoke City: Begovic, Cameron (Jerome, 71), Huth, Shawcross, Wilkinson, Shotton, Whelan, Nzonzi, Adam, Jones (Crouch, 84), Walters (Owen, 77)

Manchester United: De Gea, Evra, Jones, Ferdinand, Vidic, Valencia, Carrick, Kagawa, Rooney, Hernandez (Welbeck, 77), Van Persie

Bàn thắng: Carrick 4, Van Persie 66