Trước vòng 24 Serie A: Thời cơ của Juve

Khánh NguyễnCập nhật 11:44 ngày 09/02/2013

Juve trong buổi tập trước vòng 24 Serie A (Ảnh: AFP)

Đội đầu bảng Juventus đứng trước cơ hội lớn để bứt phá khỏi nhóm bám đuổi khi hai đội xếp sau sẽ đối đầu trực tiếp ở vòng 24 này.

Juve cần khẳng định bản lĩnh

Đội xếp thứ hai Napoli và đội xếp thứ ba Lazio sẽ chạm trán để phân tranh ngôi nhỉ bảng, đồng nghĩa với việc cả hai sẵn sàng loại nhau khỏi cuộc đua với nhà ĐKVĐ Juventus ở vòng 24 Sersie A. Hơn kém nhau 3 điểm, cả Napoli và Lazio đều không muốn trở thành kẻ chiến bại, đặc biệt là Lazio.

Hiện Napoli là đội chơi ổn định nhất Serie A. Trong số 6 trận gần nhất, Cavani và các đồng đội bất bại với số điểm 16. Chỉ mình Torino sánh ngang chuỗi trận bất bại với Napoli nhưng đội bóng cùng thành phố với Juve chỉ có được 13 điểm. Thế nên dù phải tới làm khách ở Thủ đô Rome nhưng Napoli vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với Lazio.

Tuy nhiên, với bất cứ kết quả nào, Juventus vẫn là đội được hưởng lợi nhiều nhất bởi với khoảng cách lần lượt là 3 và 6 điểm với hai đội xếp sau, một chiến thắng sẽ giúp “bầy ngựa vằn” bứt tốp. Dẫu vậy, nhiệm vụ của thầy trò Conte không hề dễ dàng bởi Juve sẽ gặp trở ngại mang tên Fiorentina. The Violet không được đánh giá cao trong thời gian gần đây với những trận đấu tệ hại để rồi tụt xuống vị trí thứ 6 nhưng Fio với còn đó những chân sút có thể thay đổi cục diện trận đấu như Jovetic, Luca Toni hay Giuseppe Rossi.

Bản lĩnh của nhà ĐKVĐ sẽ được kiểm chứng và nếu vượt qua Fio, Juve sẽ có được lợi thế lớn trong giai đoạn một phần ba mùa giải còn lại. Đội bóng hiện để thua ít nhất Serie A (3 trận) sẽ ra mắt cặp đôi tiền đạo một già một trẻ là tân binh Anelka và Matri. Với mục đích rõ ràng, thầy trò quyết không bỏ lỡ cơ hội tốt ngay trên sân nhà trong trận đấu sớm nhất vòng.

Thành Milan vượt khó?

Trên thực tế, đối thủ của AC Milan và Inter không quá khó để đối phó. Inter sẽ tiếp đón đội xếp thứ 12 Chievo và mục đích giành 3 điểm từ đội bóng mới chỉ thắng 2/6 trận gần đây là điều trong tầm tay nếu thi đấu đúng phong độ. Trong khi đó, dù phải làm khách nhưng đối thủ của Milan chỉ là Cagliari hiện xếp thứ 16 thi đấu phập phù.

‘ HLV Stramaccioni đang chịu áp lực lớn tại Inter (Ảnh: Getty)

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ nội bộ lộn xộn hai ông lớn thành Milan đang khiến tâm l‎ý các cầu thủ trở nên dao động và rất có thể ảnh hưởng đến phong độ đội bóng. Với 7 trận đấu mà chỉ thắng được đúng 1 trận, BLĐ Inter gần như hết kiên nhân với HLV Stramaccioni nếu đội bóng tiếp tục không thắng. Báo giới Italia thao tin rất có thể vị chiến lược gia 37 tuổi người Italia sẽ trở thành HLV thứ 3 tại Serie bị sa thải sau HLV Zeaman của AS Roma.

Không chỉ Inter, đề tài HLV bên phía Rossoneri lại một lần nữa dấy lên khi AS Roma đưa ra lời mời tới HLV Allegri. Lời đề nghị hấp dẫn từ đội bóng Thủ đô khiến tình hình ở San Siro càng rối ren khi BLĐ bao gồm Chủ tịch Silvio Berlusconi kiên quyết níu chân HLV Allegri trong khi các Milanista lại không ủng hộ vị thuyền trưởng đương nhiệm. Vượt qua chính mình, hai ông lớn của thành Milan sẽ bỏ túi vào 3 điểm và củng cố vững chắc vị trí trong top 5 trước khi nghĩ tới danh hiệu Scudetto mùa này.

LTĐ vòng 24 Serie A: