U21 Malaysia biến U21 Việt Nam thành cựu vương

Cập nhật 00:30 ngày 22/10/2012

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và Trưởng BTC Nguyễn Công Khế trao cúp vô địch cho đội Malaysia (Ảnh: Báo Bóng đá)

Thất thủ 0-1 trước U21 Malaysia ở trận chung kết, U21 Việt Nam đã trở thành cựu vương của giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2012.

Trận chung kết giữa chủ nhà U21 Việt Nam với U21 Malaysia thực sự là trận đấu đáng mong chờ nhất của giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2012 bởi cả hai đội đều khẳng định sự vượt trội của mình so với những đối thủ còn lại.

Sức nóng của trận đấu còn được nhân lên gấp bội bởi sự cuồng nhiệt của khoảng 15.000 khán giả phố núi Gia Lai ngồi chật kín SVĐ Pleiku. Thậm chí, do không còn chỗ ngồi trên khán đài nên rất đông các cổ động viên đã tràn vào sân, đứng phía sau khung thành của đội U21 Malaysia.

U21 Việt Nam dù được đánh giá cao hơn đối thủ với nhiều lợi thế nhưng diễn biến trên sân cho thấy, chính U21 Malaysia mới là những người bản lĩnh và tự tin hơn. Bằng chứng là đội bóng của HLV Ong Kim Swee tạo ra được khá nhiều tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh sau những đường lên bóng tốc độ ở hai cánh.

Về phần U21 Việt Nam, dù đã cố gắng giành quyền kiểm soát bóng và cũng đã có cơ hội ghi bàn rõ rệt đến sau tình huống sút bóng cận thành của Phi Sơn ở phút 39 nhưng đội chủ nhà vẫn không thắng được sự chắc chắn của hàng phòng ngự và thủ môn U21 Malaysia.

‘ U21 Việt Nam không thể vượt qua sức ép tâm lý (Ảnh: TT&VH)


Hiệp 2, U21 Việt Nam chủ động dồn ép nhưng cú sốc đã xảy ra đối với các học trò của HLV Đinh Văn Dũng ở phút 52.

Từ một pha treo bóng (sút phạt) vào trong, tiền đạo Bakri đã đón điểm rơi khá tốt và đánh đầu làm tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh.

Bị dẫn bàn trước, trong những phút còn lại của hiệp 2, U21 Việt Nam tràn lên phần sân đối phương. HLV Đinh Văn Dũng cũng đã có những sự thay đổi người như đưa Vũ Minh Tuấn và Khắc Ngọc vào sân.

Tuy nhiên, nỗ lực của các cầu thủ U21 Việt Nam chỉ được cụ thể hóa thành những cơ hội bị bỏ lỡ. Dù hiệp 2 của trận đấu có tới 6 phút bù giờ nhưng cũng chẳng giúp U21 Việt Nam tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Tỉ số 1-0 cuối cùng đã được các cầu thủ U21 Malaysia bảo toàn thành công. Như vậy, U21 Malaysia đã trở thành nhà tân vô địch của giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2012 với phần thưởng trị giá 12.000 USD. Chủ nhà U21 Việt Nam đã trở thành cựu vô địch và nhận phần thưởng an ủi trị giá 7.000 USD cho đội về Nhì.

Bàn thắng: Hazwan Bakri (56')

- U21 Việt Nam:
Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Thế Cường, Ngọc Mạnh, Đình Hoàng, Hoàng Thịnh, Duy Thanh, Huy Hùng, Phi Sơn, Đình Bảo, Hà Minh Tuấn.

- U21 Malaysia: Izham Tarmizi, Mohd Saad, Devandrn, Irfan Fazail, Nor Azlin, Nasrulhaq, Davaragi, Narizul Niam, Mohamad Raphi, Nurrizuan, Hawzan Bakri.