U23 Indonesia 0-1 U23 Thái Lan: Người Thái trở lại ngôi vương

AQ (Theo Goal)Cập nhật 23:30 ngày 21/12/2013

Không cần quá áp đảo, U23 Thái Lan vẫn có được điều mong muốn là chiến thắng trước U23 Indonesia để trở lại với ngôi vương của SEA Games.

Sau khi vượt qua vòng bán kết một cách thuyết phục, cả hai đội U23 Indonesia và U23 Thái Lan đều quyết tâm giành chiến thắng trong trận chung kết để mang về thêm cho quốc gia mình thêm một tấm huy chương vàng.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với thế trận nhỉnh hơn dành cho các cầu thủ Thái Lan. Phút thứ 9, Pokklaw A Nan tung ra cú sút xa hiểm hóc, buộc thủ môn Meiga của Indonesia phải vất vả cản phá.

Ưu thế về mặt thế trận đã được các cầu thủ của HLV Kiatisuk cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 22 do công của tiền vệ Sarawut Masuk với một cú bấm bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn của U23 Indonesia.

‘ Bị dẫn bàn, Indonesia đã chơi nỗ lực và có nhiều tình huống lên bóng hơn. Tuy vậy, tỷ số 1-0 nghiêng về Thái Lan vẫn được duy trì cho đến hết hiệp một.

Bước sang hiệp hai, U23 Thái Lan chủ động nhường quyền kiểm soát thế trận cho đối thủ để chờ đợi cơ hội phản công. Điều này đã giúp U23 Indonesia cầm bóng nhiều hơn và có nhiều pha lên bóng hơn. Tuy nhiên, những tình huống tấn công của đội bóng xứ Vạn đảo tỏ ra khá đơn giản và không gây được nhiều khó khăn cho hàng thủ được tổ chức tốt của Thái Lan. Và khi cơ hội rõ rệt đến với Indonesia ở phút 75, Ramdhani Lestaluhu lại dứt điểm ra ngoài rất đáng tiếc.

Những phút cuối cùng, Indonesia tỏ ra bất lực trong việc tổ chức tấn công. Sự bất lực của họ được thể hiện rõ qua tình huống vào bóng mang tính triệt hạ đối thủ của Ramdhani Lestaluhu ở những phút cuối cùng.

Thắng trận 1-0, U23 Thái Lan đã trở lại ngôi vương SEA Games sau hai kỳ đại hội để mất vào tay Malaysia.

Trong một diễn biến trước đó, giành thắng lợi 2-1 trước U23 Malaysia, U23 Singapore giành huy chương đồng một cách xứng đáng.