Van Persie - Cầu thủ MU của năm

Kim Dung (Ảnh: Daily Mail)Cập nhật 14:19 ngày 17/05/2013

 Sau chức vô địch Premier League đầu tiên, tin vui lại đến với Robin Van Persie khi tiền đạo người Hà Lan được các fan hâm mộ của M.U trên toàn thế giới bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm.

"Tôi đã trải qua một năm không thể tin nổi. Tôi xin cảm ơn tất cả các đồng đội, ban huấn luyện, đội ngũ nhân viên và đặc biệt là toàn thể người hâm mộ. Tất cả đã chào đón tôi, giúp đỡ tôi để tôi có được thành công như ngày hôm nay”, Robin Van Persie phát biểu trong buổi lễ trao danh hiệu cầu thủ M.U của năm do người hâm mộ Quỷ đỏ trên toàn thế giới bình chọn.

Để giành được danh hiệu cao quý trên, Robin Van Persie đã dành được 45,1% phiếu bầu, vượt qua hai người đồng đội là tiền vệ Michael Carrick (29%) và thủ thành David De Gea (11,5%).

‘ Robin Van Persie là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Quỷ Đỏ (sau huyền thoại Sir Matt Busby) trở thành cầu thủ xuất sắc nhất do người hâm mô bình chọn tại ngay mùa giải đầu tiên.

Phong độ thi đấu xuất sắc khi ghi đến 25 bàn thắng, đóng góp không nhỏ cho danh hiêu lần thứ 20 tại Premier League của M.U, Robin Van Persie là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Quỷ Đỏ (sau huyền thoại Sir Matt Busby) trở thành cầu thủ xuất sắc nhất do người hâm mô bình chọn tại ngay mùa giải đầu tiên gia nhập câu lạc bộ.

Trước vinh dự quá lớn, Robin Van Persie thừa nhận chưa bao giờ nghĩ đến sự khởi đầu như mơ trong mùa giải qua. Ngoài ra, tiền đạo người Hà Lan cũng khiêm tốn khi cho biết sẽ không đạt được danh hiệu trên nếu như không có sự giúp đỡ của các đồng đội.

“Danh hiệu này tôi xin tặng dành tặng cho toàn các cầu thủ trong đội bóng, tất cả đã làm việc chăm chỉ để đạt được thành công ở mùa giải này”, cầu thủ người Hà Lan khiêm tốn nói.

Khi được hỏi về thất bại của M.U tại Champions League, Robin Van Persie vẫn tỏ ra khá ấm ức về trận thua trước Real Madrid.

“Mùa giải qua, tất cả đã thấy M.U xuất sắc như thế nào tại Champions League. Chúng tôi đã thua trong một trận đấu có phần oan nghiệt nhưng đây là một phần của bóng đá và đội bóng phải chấp nhận”, Persie bày tỏ.

‘ "Một năm thật khó tin", Van Perise khẳng định.

Tiền đạo người Hà Lan khẳng định toàn thể đội bóng và các cầu thủ đang rất quyết tâm để chinh phục Champions League mùa giải tới.

Cuối cùng Robin Van Persie cũng không quên dành những lời “có cánh” cho người thầy Alex Ferguson – HLV vừa chính thức giải nghệ.

“Nói một cách trung thực tôi vô cùng vinh dự khi được làm việc với Sir Alex. Ông ấy không chỉ là một HLV giỏi, một người quản lý tốt mà còn là một người đàn ông tuyệt vời. Cách ông đối xử với các cầu thủ cũng giống như cách mà ông ấy dạy dỗ các con trai của mình khi luôn chăm sóc và bảo vệ chúng tôi”, cựu tiền đạo Arsenal chia sẻ.