Vắng Ronaldo, Real vẫn thắng dễ ở vòng cuối La Liga

Minh TrangCập nhật 23:33 ngày 17/05/2014

Trong trận đấu vô thưởng vô phạt ở vòng 38 La Liga với Espanyol, Real Madrid đã có chiến thắng khá dễ dàng nhờ sự tỏa sáng của sao trẻ Morata khi CR7 vắng mặt.

Cố gắng ra sân với mục đích độc chiếm danh hiệu vua phá lưới châu Âu, Ronaldo đã tập luyện quá sức trước trận để rồi tái phát chấn thương gân khoeo. Với việc vắng mặt trong trận đấu với Espanyol, cũng là cơ hội cuối để gia tăng số bàn thắng so với 31 bàn hiện tại, Ronaldo chấp nhận chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu với Suarez của Liverpool.

‘ Morata lập cú đúp giúp Real thắng dễ Espanyol ở vòng cuối La Liga.

Trong trận đấu mà Ronaldo không thể góp mặt, những cầu thủ còn lại của Real Madrid vẫn biết cách tìm đến một chiến thắng để chia tay mùa giải với 87 điểm, ở lại top 3 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Mở màn cho chiến thắng trên sân nhà Bernabeu cho Real là cầu thủ chạy cánh người xứ Wales. Phải mãi tới phút 64, Gareth Bale mới ghi được bàn thắng khai thông thế bế tắc trước khi Morata nhân đôi cách biệt ở phút 86. Trận đấu thêm phần kịch tính khi Pizzi sút tung lưới “bầy kền kền” ở phút 90, rút ngắn tỉ số. Nhưng sao trẻ Morata đã tỏa sáng đúng lúc với cú đúp cho riêng mình đồng thời ấn định tỉ số chung cuộc 3-1 ở phút bù giờ.

Thắng trận, Real khép lại mùa giải La Liga với 104 bàn thắng, để thủng lưới 38 bàn và giữ vững vị trí trong top 3. Lúc này, thầy trò Ancelotti sẽ hướng tới trận chung kết Champions League với kình địch cùng thành phố Atletico vào 25/5 tới. Và chấn thương của Ronaldo khiến cơ hội ra sân của ngôi sao số 1 thế giới vẫn còn bỏ ngỏ.