Việt Nam đăng quang ở giải Bóng đá nữ vô địch ĐNA 2012

Cập nhật 00:54 ngày 23/09/2012

Tuyển Việt Nam đăng quang giải Bóng đá nữ Vô địch Đông Nam Á 2012 (Ảnh: Bóng đá)

Vượt qua đối thủ nặng kí Myanmar sau loạt đá luân lưu, tuyển Việt Nam lần thứ hai lên ngôi tại giải Bóng đá nữ Vô địch Đông Nam Á.

Do tính chất căng thẳng của trận chung kết nên cả Việt Nam và Myanmar thi đấu thận trọng và những pha dứt điểm trở nên thiếu chính xác hơn thường lệ. Do đó, trong suốt 90 phút hai hiệp chính cùng 30 phút hiệp phụ, các chân sút của cả hai đều không thể tìm được đường vào khung thành đối phương. Ngay cả khi đội bạn chỉ thi đấu với 10 người trong nửa cuối hiệp 2 nhưng tuyển Việt Nam vẫn không thể ghi bàn.

Với sơ đồ chiến thuật quen thuộc 5-3-2 và hàng công gồm những chân sút tốt nhất như Kim Hồng, Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn, Thanh Hương từng có được 23 bàn tại giải… tuyển Việt Nam gần như bất lực trước hàng phòng ngự thi đấu mạnh mẽ thiên về thể lực của các vị khách. Sau 120 phút bất phân thắng bại, hai đội bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Tuy nhiên, thủ thành Kiều Trinh đã tỏa sáng đúng lúc để giúp tuyển Việt Nam có tâm lí vô cùng thuận lợi ở loạt đá penalty định mệnh. Thủ thành Kiểu Trinh lần lượt hóa giải hai cú sút 11m ở lượt sút thứ ba của Khin Moe và thứ tư của Khin Martar trong khi tất cả các cầu thủ Việt Nam đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó, Kiều Trinh góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc 4-3 ở loạt luân lưu cho đội nhà. Đây là lần thứ hai trong lịch sử, các cô gái Việt Nam lên ngôi ở giải Bóng đá nữ Vô địch Đông Nam Á.

‘ Nguyễn Thị Muôn (số 13) và các đồng đội không thể chọc thủng lưới Myanmar trong 120 phút thi đấu (Ảnh: CTV)

Sau trận đấu, HLV Trần Văn Phát rất vui mừng và hài lòng với danh hiệu vô địch mà các học trò giành được. Ông thầy người Trung Quốc cũng gửi lời cảm ơn tới các học trò đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và mang vinh quang về cho đất nước, thỏa lòng mong đợi của LĐBĐ Việt Nam cũng như hàng triệu người hâm mộ.

Cùng với danh hiệu vô địch, các cô gái bóng đá nhận được 500 triệu đồng tiền thưởng từ phía VFF cùng 500 triệu đồng từ nhà tài trợ Eximbank. Ngoài ra, Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng thưởng “nóng” cho thủ thành Kiều Trinh 50 triệu đồng sau màn trình diễn ấn tượng ở loạt sút penalty góp công lớn giúp tuyển Việt Nam lên ngôi.

Ở trận tranh giải Ba, Thái Lan đã trút cơn thịnh nộ vào lưới đội tuyển Lào và giành chiến thắng đậm nhất giải 14-1 để giành tấm huy chương Đồng.

Sút penalty

Việt Nam: Trần Thị Kim Hồng, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Lê Thu Thanh Hương

Myanmar: Myint Myint Aye, Phu Pwint, Nilar Myint, Khin Moe Wai (sút hỏng), Khin Marlar (sút hỏng)

Đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam trong trận Chung kết:
Thủ môn: Đặng Thị Kiều Trinh
Hậu vệ: Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nguyễn Hải Hòa, Trần Thị Kim Hồng
Tiền vệ: Nguyễn Thị Kim Tiến (Lê Thu Thanh Hương 85’), Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Tuyết Dung
Tiền đạo: Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn