Vòng 13 V-League: Đại chiến ở Pleiku

Theo GoalCập nhật 08:43 ngày 22/06/2013

 Cuộc đại chiến tại Pleiku giữa chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội T&T hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt và một trận đấu hấp dẫn khi cả hai đều là những đội bóng hàng đầu V-League.

16h00 - 22/6: Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội T&T - SVĐ Pleiku

Đây chính là trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 13 V-League. Ngoài việc cả HAGL và Hà Nội T&T đều đang cạnh tranh ngôi vô địch thì việc luôn có những bữa tiệc bàn thắng mỗi khi hai đội đối đầu nhau cũng tạo nên sự hứng thú cho khán giả.

‘ Hà Nội T&T (trắng) sẽ gục ngã trên phố Núi? (Ảnh: Goal)

Ở trận này, HAGL vẫn thiếu vắng Văn Long và Thái Học vì chấn thương, trong khi đó đội trưởng Văn Nhiên và hậu vệ Minh Thiện sẽ phải nghỉ thi đấu vì phải nhận án treo giò. Trần Vũ sẽ trở lại ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ sau khi phải vắng mặt vòng trước vì thẻ phạt. Evaldo cũng đã trở lại ở trận gặp ĐT.Long An và sẽ là niềm hi vọng lớn lao của đội bóng phố núi ở trận cầu có tính chất quyết định này.

Bên phía Hà Nội T&T, đại diện của thủ đô sẽ mất đi ba trụ cột gồm Thành Lương, Ngọc Duy và Hồng Tiến ở trận này vì thẻ phạt. Văn Quyết sẽ được trao cơ hội đã chính trên hàng tiền vệ ở trận này sau khi hai đàn anh không thể thi đấu. Trong khi đó, 'gà son' Gonzalo - cầu thủ đang dẫn dầu danh sách vua phá lưới V-League 2013 với 11 bàn thắng hứa hẹn sẽ tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự HAGL.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ HAGL: Bassey Akpan, Văn Pho, Hữu Long, Đoàn Marcelo, Ngọc Luận, Văn Trương, Sakda, Trần Vũ, Đức Dương, Evaldo, Oseni.

+ HN.T&T: Hồng Sơn, Cristiano, Văn Biển, Quốc Long, Tiến Dũng, Duy Nam, Văn Quyết, Văn Hiếu, Sỹ Cường, Gonzalo, Samson.

16h00 - 22/6: K.Kiên Giang - SHB Đà Nẵng - SVĐ Rạch Giá

‘ K.Kiên Giang tiếp tục bay cao? (Ảnh: Báo Bóng đá)

Đội chủ nhà đang có phong độ tốt với chuỗi ba trận bất bại gần nhất, dường như những khó khăn về kinh tế chỉ càng làm thầy trò HLV Lai Hồng Vân quyết tâm thi đấu hơn. Được trở về sân nhà ở vòng đấu này, chắc chắn K.Kiên Giang sẽ quyết tâm có được kết quả có lợi dù đối thủ là SHB Đà Nẵng. Về lực lượng, K.Kiên Giang chỉ thiếu vắng duy nhất Đinh Kiên Trung do bị treo giò.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đã bỏ lỡ cơ hội áp sát ngôi đầu ở vòng trước khi bị B.Bình Dương cầm hòa. Với việc thiếu vắng hai trụ cột ở hàng thủ là Hải Lâm và Cosmin, khả năng có được ba điểm của thầy trò Lê Huỳnh Đức tại sân Rạch Giá đang bị đặt dấu hỏi lớn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ K.KG: Quốc Việt, Ngọc Hùng, Hendricks, Minh Trung, Niệm Tiến, Vũ Dương, Tcheuko Minh, Tuấn Hiệp, Quang Minh, Felix, Suleiman.

+ SHB.ĐN: Thanh Bình, Duy Lam, Cao Cường, Ngọc Nguyên, Tấn Điền, Quốc Anh, Nguyên Sa, Minh Phương, Hùng Sơn, Mirolad, Merlo.

17h00 - 22/06: B.Bình Dương - XMXT Sài Gòn - SVĐ Bình Dương

Đang xếp cuối bảng với vẻn vẹn 8 điểm sau 12 lượt đấu, B.Bình Dương bắt buộc phải giành trọn ba điểm trước XM Xuân Thành Sài Gòn bởi nếu thua tiếp, áp lực sẽ vô cùng lớn. Trận đấu này đội bóng đất Thủ có trong tay lực lượng tốt nhất của mình, nhưng lại vắng quyền HLV trưởng Nguyễn Minh Dũng trong khu kĩ thuật vì vừa phải nhận án kỉ luật hai trận từ BTC.

‘ Đội khách XMXT Sài Gòn (trái) đang có lợi thế lớn trước B.Bình Dương. (Ảnh: VSI)

Lo lắng lớn nhất của B.Bình Dương nằm ở vị trí thủ môn khi tân binh Quốc Thiện Esele chưa tạo ra sự yên tâm sau hai trận đầu tiên ra mắt. Kesley hiện đã có thể thi đấu và sự có mặt của tiền đạo này giúp HLV Lê Thụy Hải có thêm sự lựa chọn trên hàng tấn công.

Đội khách XM Xuân Thành Sài Gòn trận đấu này đón sự trở lại của Kizito và Moses, những ngoại binh vừa phải trở về Uganda làm nhiệm vụ quốc gia. Với những sự trở lại này, HLV Trần Tiến Đại sẽ có điều kiện để gia cố thêm hàng tấn công. Tuy nhiên, XM Xuân Thành Sài Gòn vẫn còn bị khiếm khuyết ở một số vị trí như Việt Cường, Long Giang, Nguyễn Rogerio hay Trọng Phi vì những lý do khác nhau như thẻ phạt, chấn thương. Từng giành chiến thắng trong trận lượt đi nên XM Xuân Thành Sài Gòn đang có lợi thế tinh thần trong chuyến làm khách trên sân Bình Dương lần này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ B.Bình Dương: Esele, Hoàng Helio, Robert, Xuân Hợp, Quang Thanh, Vũ Phong, Aniekan, Tăng Tuấn, Philani, Anh Đức, Sunday

+ XMXT Sài Gòn: Tấn Trường, Phước Tứ, Đình Luật, Văn Sang, Kizito, Moses, Đức Linh, Nsi, Tài Em, Hoàng Max, Thế Sơn.