Vòng 35 La Liga: Những trận "chung kết"

Minh HảiCập nhật 15:09 ngày 26/04/2014

La Liga đang trôi dần về những vòng đấu cuối và sức nóng của giải đấu danh giá nhất xứ đấu bò đang ngày một tăng lên. Một vòng đấu rất được chờ đợi khi mỗi đội đều đang có cho riêng mình những suy tính riêng và chỉ một cú sảy chân thôi cũng có thể khiến mọi nỗ lực gầy dựng từ đầu mùa giải tan thành mây khói.

Bài toán vô địch dành cho Atletico Madrid ở mùa giải này đã trở nên khá rõ ràng – thắng 3 trận liên tiếp và giành danh hiệu. Song đó không hề là một thử thách đơn giải với đội bóng của HLV Diego Simeone khi họ chỉ còn một trận duy nhất trong suốt mùa giải được thi đấu tại “pháo đài” Vicente Calderon (gặp Malaga vòng 37).

‘ Bilbao - Sevilla sẽ là cuộc đọ sức tâm điểm của vòng 35 này

Nhiệm vụ của Atletico Madrid ở tuần này là đả bại Valencia. Lợi thế của A.Madrid là ở chỗ “bầy Dơi” có số ngày nghỉ ít hơn họ do phải thi đấu muộn hơn ở đấu trường Europa League.

Trong khi đó, BarcelonaReal Madrid cần tiếp tục chiến thắng để bám đuổi Atletico Madrid. Cuộc đọ sức của Los Blaugrana được cho là khó khăn hơn so với “đại kình địch” Real khi họ phải chạm trán với Villarreal. Dẫu vậy, bài toán phân phối sức cho cuộc tái đấu Bayern Munich tại Champions League vào giữa tuần tới cũng đang khiến HLV Carlo Ancelotti hết sức đau đầu.

Trong lúc cuộc chiến ngai vàng chưa thể định đoạt ngay sau vòng 35 này, người ta đang dần hướng sự chú ý sang cuộc chiến cho tấm vé cuối cùng của La Liga giành quyền dự Champions League mùa giải tới.

Tại San Mames, Athletic Bilbao sẽ có cuộc đụng độ với Sevilla cho một suất dự đấu trường danh giá nhất mùa giải tới. Và cũng không ngoa khi nói rằng cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đối thủ cạnh tranh này mang tính chất quyết định cho vị trí thứ 4 chung cuộc trên BXH La Liga 2013/14.

Một chiến thắng sẽ đảm bảo cho Athletic Bilbao một vị trí vững chắc trên BXH với 6 điểm nhiều hơn đối thủ, thế nhưng, nếu Sevilla là đội bóng ca khúc khải hoàn, Sevillistas sẽ vượt lên trên Bilbao nhờ chỉ số đối đầu trực tiếp.

Với nhóm xuống hạng, cuộc chiến trụ hạng cũng trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Real Betis có thể sẽ trở thành đội bóng đầu tiên chính thức xuống chơi ở Primera mùa giải tới nếu để thua Sociedad. Dù rằng một chiến thắng cũng khó có thể đảm bảo kịch bản tồi tệ sẽ xảy ra với Real Betis khi họ đã đang ở cách nhóm an toàn tới 10 điểm, tuy nhiên, trong bóng đá không thể nói trước điều gì và nhiệm vụ của thầy trò HLV Grabiel Calderon là phải cố gắng hết mức có thể.

Lịch thi đấu La Liga 2013/14 vòng 35: