West Ham - Arsenal: Lấy lại ngôi đầu (K+1, BĐTV)

Quang Tám/ VTV OnlineCập nhật 15:19 ngày 26/12/2013

Khi Man City đụng độ Liverpool sẽ là cơ hội để Arsenal lấy lại ngôi đầu làm quà cho NHM trong ngày Boxing Day.

Trận đấu giữa West Ham và Arsenal sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 22h00 tối nay, 26/12 trên kênh Bóng đá TV và K+1. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Sau quãng thời gian thi đấu rất thăng hoa, Arsenal đã có những dấu hiệu hụt hơi ở những trận đấu gần đây. Trong bốn trận gần nhất trên mọi đấu trường, Arsenal chỉ có được hai trận hòa và hai trận thua. Những kết quả này đã khiến thầy trò HLV Arsene Wenger đánh mất vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League vào tay Liverpool.

Quãng thời gian đi xuống quen thuộc như kiểu "đến hẹn lại lên" của các "Pháo thủ" trong suốt những mùa giải trắng tay vừa qua đã minh chứng cho điều đó. Một lần nữa, những ám ảnh ấy đang trở lại với "Wenger và những đứa trẻ".

‘ Arsenal (áo vàng) luôn vượt trội mỗi khi gặp West Ham - Ảnh: Getty

Có thể giải thích sự đi xuống của Arsenal bằng việc những trụ cột của "Pháo thủ" như Ozil, Ramsey, Giroud đã phải cày ải quá nhiều trong thời gian qua và họ đã có dấu hiệu quá tải. Khi ba trụ cột trên không có phong độ tốt, Arsenal thật sự gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Tuy nhiên, với việc West Ham đang có phong độ không tốt bên cạnh việc thiếu vắng những trụ cột trong trận derby London này, Arsenal đang nắm rất nhiều cơ hội về một chiến thắng.

Đội chủ sân Upton Park đã thua 3 trong 4 trận gần nhất ở Premier League. Hàng công yếu kém chính là nguyên nhân dẫn đến chuỗi trận tồi tệ nói trên của West Ham. Trước một hàng hậu vệ đang có phong độ khá cao của Arsenal, cơ hội để hàng công West Ham với những Morrison, Maiga có thể chọc thủng lưới Szczęsny là quá ít.

Đã vậy, đội chủ nhà còn thiếu vắng một loạt trụ cột trên hàng công như Petric, Carroll, Vaz Te, Downing ở trận đấu này. Dù rằng West Ham đang cần một chiến thắng, nhưng trước "người hàng xóm" cũng đang khát khao cần điểm và mạnh mẽ như Arsenal thì đội chủ sân Upton Park khó lòng tránh khỏi một thất bại.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ West Ham: Jaaskelainen – Rat, McCartney, Collins, Demel – Nolan, Noble, Jarvis, Morrison, J. Cole – C. Cole.

+ Arsenal: Szczesny – Gibbs, Vermaelen, Mertesacker, Sagna – Flamini, Ramsey, Cazorla, Özil, Walcott – Giroud.