Lewis Hamilton và Charles Leclerc đã tước mất vị trí thứ 2 và 6 có được tại GP Mỹ, do phần tấm ván ở dưới sàn xe đã bị bào mòn quá mức cho phép.
Đây là 1 khối hình chữ nhật dài, phẳng, được lắp ở bên dưới phần trung tâm của xe. Khi xe càng hạ thấp xuống mặt đường, lực nén sinh ra bởi sàn xe sẽ trở nên lớn hơn, giúp xe có thể vào cua ở tốc độ cao hơn. Tuy nhiên, khi ấy phần sàn xe sẽ va chạm với đường đua.
Theo quy định của F1, sau cuộc đua, nếu độ dày của tấm ván chỉ còn ở mức dưới 9mm thì sẽ bị xem là phạm quy. Tại GP Mỹ, 2 chiếc xe của Lewis Hamilton và Charles Leclerc trong khi kiểm tra đã bị phát hiện có độ dày của tấm ván nằm dưới ngưỡng này. Do đó, họ đã bị hủy kết quả.
Một trong số những nguyên nhân khiến cho tấm ván trên sàn xe của Hamilton và Leclerc bị bào mòn hơn so với dự kiến là bởi mặt đường tại Austin cuối tuần qua tương đối gồ ghề, gia tăng khả năng tác động của tấm ván xuống mặt đường. Ngoài ra, việc đây là tuần đua áp dụng thể thức đua nước rút khiến cho các đội bị hạn chế thời gian thử nghiệm các chi tiết của xe.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!