Để phòng ngừa dịch COVID-19, nhiều người tiêu dùng đã chọn mua hàng trực tuyến, thanh toán online thay vì phải đến trực tiếp các cửa hàng, siêu thị. Nhiều biện pháp cũng được áp dụng để khuyến khích hình thức thanh toán này phát triển.
Chỉ cần vài phút trên điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể chọn lựa các món đồ từ tiêu dùng, sức khỏe đến điện tử, rất tiện lợi và tránh tiếp xúc nơi đông người.
Lượng hàng bán online ở nhiều siêu thị cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Số đơn hàng trong nửa đầu tháng 2 năm nay tăng gần 30% so với tháng 1. Các quán ăn, nhà hàng, đặc biệt các dịch vụ quan trọng như: đất đai, chứng khoán cũng chứng kiến sự gia tăng của thanh toán điện tử.
Vietcombank giảm khoảng 70% phí giao dịch thanh toán trực tuyến so với mức hiện tại. BIDV hoàn 100% phí giao dịch trên BIDV online cho khách hàng đăng ký dịch vụ lần đầu hay MB Bank miễn phí chuyển khoản trên nền tảng điện tử của ngân hàng này.
Hiện người tiêu dùng ngày càng có cơ hội mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn, tuy nhiên cần lựa chọn những trang mạng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!