Sau hơn 5 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hàng Việt đã tạo được chỗ đứng mới đối với người tiêu dùng trong nước. Hàng Việt đã chiếm lĩnh chủ yếu ở các hệ thống bán lẻ, siêu thị và phần lớn khách hàng đã lựa chọn hàng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Đây cũng chính là động lực để các doanh nghiệp đầu tư chiều sâu, đổi mới công nghệ, thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng và xây dựng một mức giá cạnh tranh.
Tuy nhiên, số doanh nghiệp tạo lập được thương hiệu vẫn còn chiếm tỷ lệ thấp. Tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại vẫn chưa được giải quyết triệt để. Đây chính là những rào cản khi Việt Nam đang tham gia ngày càng sâu rộng vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.