Công ty chứng khoán cũng tung chiêu hút khách

Khánh Ly-Thứ năm, ngày 17/01/2013 16:05 GMT+7

Ảnh: VTV

Trong hoàn cảnh khó khăn, công ty chứng khoán cũng nghĩ ra đủ chiêu khuyến mãi để hút khách như giảm lãi vay ký quỹ, thậm chí là miễn phí lãi suất cho nhà đầu tư khi vay tiền mua chứng khoán trong nhiều ngày…

Dù chưa biết làm như thế có giúp thu lời hay không, nhưng với các công ty chứng khoán hiện nay, việc giữ chân khách hàng (cho dù là khách hàng nhỏ lẻ), mới thực sự là điều sống còn.

Không phần trăm là mức lãi suất trong mơ mà bất cứ người đi vay nào cũng mong muốn, vậy mà giờ đây khi mở tài khoản tại nhiều công ty chứng khoán, bất kỳ nhà đầu tư nào cũng có thể vay tiền với lãi suất khuyến mãi, tức là chỉ với 60 triệu đồng trong tay, nhà đầu tư có thể vay thêm 40 triệu đồng nữa để mua chứng khoán mà vẫn được miễn phí lãi suất số tiền đi vay này trong hai, thậm chí là bốn ngày giao dịch đầu tiên.

Anh Đào Danh Hiệu, nhà đầu tư chia sẻ: “Điều đó tốt cho nhà đầu tư, chúng tôi cũng bớt đi được một khoản chi phí nhất định khi giao dịch, lại có thêm tiền mua chứng khoán lúc cần”.

Không chỉ miễn lãi suất vay vốn trong những ngày đầu, nhiều công ty chứng khoán còn công bố giảm lãi suất cho vay giao dịch ký quỹ. Nếu như trước đây, để vay thêm tiền mua chứng khoán, nhà đầu tư phải trả mức lãi suất từ 21-22%/năm, thì nay mức lãi suất này chỉ còn 18%, thậm chí là 16%/năm. Với công ty chứng khoán, giảm thì chịu thiệt, nhưng không giảm cũng khó có thể giữ chân nhà đầu tư.

Ông Lê Anh Tuấn, Phó giám đốc khối Môi giới, công ty chứng khoán VNDirect nói: “Chúng tôi muốn hỗ trợ cho những nhà đầu tư nhỏ lẻ nhưng năng động và bám sát thị trường, giúp họ có cơ hội mua bán nhiều hơn”.

Theo ông Lê Đắc An, Trưởng phòng phân tích công ty chứng khoán: “Thị trường vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều nhà đầu tư cũng đã thua lỗ nhiều, nên chúng tôi cũng tìm cách chia sẻ với nhà đầu tư bằng cách này để phần nào đó giúp nhà đầu tư tích cực tham gia với thị trường hơn”.

Song chính các công ty chứng khoán cũng khuyến cáo, khi sử dụng dịch vụ này, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng, bởi nó chỉ đem lại lợi ích khi thị trường tăng điểm, nhưng khi thị trường giảm mạnh thì lại tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư. Nhất là trong bối cảnh biên độ dao động tại hai sàn đã được nới rộng hơn, thì sự biến động của thị trường là khó lường.

“Chúng tôi khuyến khích nhà đầu tư cần suy nghĩ thận trọng, phải căn cứ vào thanh khoản của thị trường thì mới nên vay thêm tiền. Bởi hoạt động giao dịch ký quỹ luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro”, ông Lê Anh Tuấn khuyến cáo.

Hàng khuyến mãi tuy có rẻ nhưng không phải lúc nào cũng tốt, song trong bối cảnh tín dụng dành cho chứng khoán vẫn chưa thực sự được cởi trói, thì cũng có thể coi đó là một lựa chọn không tồi đối với nhà đầu tư, còn công ty chứng khoán thì cũng có thêm nhiều chiêu để thu hút khách hàng. Vì với họ, còn khách hàng là còn cơ hội để tồn tại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước