1.600 tỷ kết nối hệ thống mắt thần ở TP.HCM

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 23/08/2019 18:41 GMT+7

VTV.vn - TP.HCM sẽ chi 1.600 tỷ để lắp đặt và kết nối hàng chục ngàn camera, tạo thành hệ thống "mắt thần" thông minh phục vụ chính quyền và người dân.

Đây là nội dung chính trong Đề án do Sở Thông tin và Truyền thông vừa trình lên UBND TP.HCM và đang rất được người dân quan tâm.

Theo Đề án Xây dựng hệ thống camera giám sát hình ảnh tập trung của Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM, trong vòng 5 năm tới, 10.000 camera có khả năng nhận diện, phân tích và tìm kiếm sẽ được lắp đặt trên toàn thành phố.

Hệ thống quản lý camera tập trung sẽ có khả năng phân tích hình ảnh, nhận diện và tìm kiếm đối tượng theo yêu cầu. Thông tin về vị trí, tọa độ từng camera được quản lý trên bản đồ số cho phép truy xuất hình ảnh theo khu vực và địa chỉ cụ thể. Dữ liệu từ đây sẽ phục vụ các lĩnh vực giao thông, giữ an ninh trật tự, dự báo kinh tế xã hội và thành phố thông minh.

Cũng theo Sở Thông tin và Truyền thông, toàn TP.HCM hiện chỉ có gần 1.000 camera, chỉ lắp ở độ cao dưới 10m, ít góc quan sát, chưa áp dụng phổ biến các công nghệ hiện đại như phân tích dữ liệu hay trí tuệ nhân tạo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước