Trình chiếu ánh đèn laser lên bề mặt các cánh buồm của Nhà hát Opera House. (Ảnh: Sydneyoperahouse)
Nhà quảng cáo đã đầu tư tới 13 triệu đôla Australia cho 10 phút sử dụng máy chiếu hiển thị hình ảnh bên ngoài tòa nhà và biến cả nhà hát trở thành một biển quảng cáo khổng lồ cho giải đua ngựa Everest Cup.
Kế hoạch này nhận đã được sự chấp thuận thuận của cả chính quyền bang New South Wales và thủ tướng Australia Scott Morrison, nhằm thúc đẩy kinh tế và du lịch địa phương. Tuy nhiên, người dân lại phản đối dữ dội.
Hơn 190.000 người đã ký vào bảng kháng nghị quyết định trên với lý do là một di sản thế giới như nhà hát con sò không nên bị sử dụng cho mục đích thương mại, nhất là một hoạt động có tính cá cược như đua ngựa.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!