Với sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng, COVID-19 có thể coi là một từ khóa hiệu quả cho việc sáng tạo nội dung trên YouTube. Tuy nhiên, bên cạnh những nội dung tích cực, những hiện tượng câu view chưa phù hợp cũng chiếm một lượng không nhỏ.
YouTube đã thực hiện rất nhiều chính sách đối với những nội dung liên quan tới COVID-19, trong đó có việc từng hạn chế bật kiếm tiền. Tuy nhiên, hiệu quả tương tác của những video với những tiêu đề gây tò mò như thế này vẫn là mục tiêu hướng đến của nhiều YouTuber.
YouTube đang quản lý trực tiếp hơn 13.000 kênh YouTube tiếng Việt. trong đó có 55.000 video có nội dung xấu và đã gỡ bỏ hơn 5.000 video. Chế tài cho những video có nội dung sai lệch như thế này là không hề nhẹ.
Hiện hầu hết các video có nội dung, thông tin sai lệch về dịch COVID-19 tại Việt Nam đã được các chủ tài khoản gỡ xuống.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!