Đứng trong top đầu phải kể đến quảng cáo xe cũ của Audi trên thị trường Trung Quốc. Trong đoạn phim, khi một cặp đôi đang tiến hành hôn lễ, bà mẹ chồng bất ngờ tiến lên lễ đài và bóp tai, mũi, thậm chí vạch miệng cô dâu để kiểm tra. Kèm theo đó là dòng slogan: "Quyết định quan trọng cần thực hiện một cách kỹ lưỡng" - ngụ ý so sánh việc mua xe cũ của Audi với việc lấy vợ. Audi sau đó gần như bị tẩy chay khỏi thị trường này do đoạn quảng cáo phân biệt giới tính, coi phụ nữ như xe secondhand.
Tiếp đến là quảng cáo của McDonalds trên thị trường Anh bị cáo buộc là dùng nỗi đau của trẻ mồ côi để bán đồ ăn nhanh. Đoạn phim nói về một cậu bé mất cha và qua lời kể của bà mẹ, cậu không có điểm tốt nào của cha mình, trừ việc cũng thích ăn bánh burger cá của McDonalds. Cơ quan quản lý tiêu chuẩn quảng cáo Anh sau đó nhận được hàng trăm thư phàn nàn, còn McDonalds sau đó phải rút lại đoạn phim.
Cũng liên quan tới phân biệt chủng tộc như vụ việc của H&M, một video quảng cáo sản phẩm chăm sóc tóc của hãng mỹ phẩm Shea Moisture trong năm vừa rồi đã làm dậy sóng dư luận. Cô gái trong phim kể về việc mình đã bị nhạo báng trong nhiều năm trời chỉ vì có mái tóc xoăn đặc trưng của người da màu. Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã phản đối video này, khiến hãng phải lên tiếng xin lỗi chỉ sau vài giờ. Doanh thu của Shea Moisture sau đó cũng sụt giảm nghiêm trọng do các phụ nữ da màu vốn chiếm lượng lớn trong số khách hàng của dòng sản phẩm này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!