Theo đó, Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với cơ quan bưu chính viễn thông ứng dụng phần mềm bằng hồ sơ giao dịch điện tử. Qua đó, thành phố đã cắt giảm được chi phí giấy tờ và thời gian lao động, đồng thời góp phần đảm bảo sự công khai, minh bạch, tránh nhũng nhiễu trong việc thực hiện các chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn.
Hiện ở thành phố Đà Nẵng có hơn 5.000 doanh nghiệp tham gia giao dịch hồ sơ bảo hiểm xã hội thông qua dịch vụ bưu chính cũng như các hình thức giao dịch hồ sơ điện tử. Điểm mới trong công tác cải cách thủ tục hành chính này không chỉ đem lại tiện ích cho các doanh nghiệp khi giao dịch mà còn tạo thuận lợi trong quản lý giấy tờ, nhân sự, kiểm soát thông tin, hồ sơ cho cơ quan BHXH thành phố.
Hiện 100% cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã công khai thông tin cụ thể về các thủ tục hành chính, bao gồm cả chi phí theo quy định. Bên cạnh đó, thành phố đã triển khai nhiều dịch vụ trực tuyến nhằm giảm sự tương tác trực tiếp, hạn chế tối đa các khoản chi phí không chính thức cho người dân và doanh nghiệp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!