Một kết quả khảo sát được thực hiện bởi ngân hàng Barclays cho thấy, chỉ có 18% người dùng, tức 1/5 người, thực sự muốn rút 1.000 USD để trả cho iPhone mẫu mới. Đây là tỷ lệ không mấy khả quan với một mẫu iPhone đang được kỳ vọng có nhiều đột phá như thiết kế mới.
"Đây là dịp kỷ niệm iPhone tròn 10 tuổi. Chúng ta đã đồng hành cùng công nghệ này suốt một thập kỷ qua và năm nay sẽ là lúc Apple thể hiện cho người hâm mộ của mình họ sẽ thay đổi thế nào trong 10 năm sắp tới. Do đó, ai cũng chờ đợi một trải nghiệm đột phá nhưng điều này mỗi lúc một khó hơn. Làm sao bạn có thể khiến người dùng bất ngờ và giữ chân các fan trung thành?" - bà Charlene Li, chuyên gia phân tích của hãng Altimeter, cho biết.
Trong khi Apple vẫn còn bỏ ngỏ câu hỏi này, nhiều tờ báo công nghệ của Mỹ đã hài hước bình luận: "Điểm vượt trội của iPhone đời mới không gì khác chính là "tiền" - một mức giá chưa ai từng nghĩ tới". Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là việc đề ra một cái giá đắt đỏ là đi ngược lại thị hiếu.
Một mức giá đắt đỏ có thể là một chiêu kích cầu tốt, nhưng nó còn cho thấy thêm một thực tế là Apple vẫn còn đang phụ thuộc vào việc mua linh kiện màn hình hay chip điện tử từ nhà cung cấp kiêm kình địch là Samsung. Sự lệ thuộc này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến túi tiền người tiêu dùng dù Apple muốn hay không.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!