Heineken từng là tâm điểm chỉ trích của mạng xã hội nhưng có lẽ họ chỉ còn biết tự trách mình khi tung ra một quảng cáo mang tính phân biệt chủng tộc. Một chai bia được đẩy lướt qua nhiều người da màu trước khi đến tay một phụ nữ da sáng màu. Cùng với đó, câu slogan, "Đôi khi, nhẹ hơn lại tốt hơn" bị cho là thiếu nhạy cảm khi từ lighter - nhẹ hơn, còn có nghĩa là sáng hơn. Heineken đã phải rút lại quảng cáo này trước làn sóng chỉ trích của dư luận.
Cùng đi vào vết xe đổ của Heineken là Pepsi. Hãng đồ uống này đã "lấy cảm hứng" từ Black Lives Matter – một phong trào đấu tranh vì quyền sống của người da màu để làm ý tưởng quảng cáo của mình. Nữ hoàng Instagram Kylie Jenner - nhân vật chính trong video quảng cáo thậm chí còn đưa một lon Pepsi cho người cảnh sát ngăn chặn biểu tình. Phản ứng sau đó hoàn toàn có thể đoán biết được - chỉ gói gọn trong 2 chữ "phản đối" mà thôi.
Trong khi đó, hãng ô tô Audi của Đức cũng không nhận được gì ngoài sự chỉ trích khi ví phụ nữ với chiếc ô tô cũ trong một quảng cáo của mình. Hãng này sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi, tuy nhiên, phản ứng của người tiêu dùng cũng không thể nhanh chóng nguôi dịu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!