Câu chuyện những nhân viên tại một khách sạn ở TP.HCM phát hiện khách Việt kiều 73 tuổi mắc COVID-19 là một ví dụ. Nhờ sự nắm bắt những dấu hiệu bất thường của vị khách, các nhân viên tại đây không giấu bệnh mà đã kịp thời đưa bệnh nhân đi bệnh viện và chịu cách ly trong hơn 20 ngày.
20 ngày trước, một khách sạn ở TP.HCM đã bị cách ly vì có trường hợp khách nhiễm COVID-19. Sau hơn 20 ngày, khách sạn này đã an toàn, các nhân viên tại đây đều âm tính với bệnh và hôm nay họ có một cuộc hội ngộ đặc biệt. Đó là cuộc hội ngộ giữa ông Tạ Kiến Hòa sau khi khỏi bệnh và các nhân viên khách sạn đã kịp thời cứu ông khi phát hiện những dấu hiệu COVID-19.
Không những nhanh nhạy nắm kiến thức để phát hiện bệnh, toàn bộ nhân viên ở đây còn tuân thủ việc cách ly để không mang mầm bệnh ra ngoài. Dù họ chịu không ít áp lực tinh thần từ sự kỳ thị.
Hiện tại, khi khách sạn đã an toàn nhưng sự kỳ thị lo ngại với khách sạn vẫn còn đó. Doanh thu thiệt hại ước tính vài trăm triệu đồng, nhưng theo các nhân viên thay vì lo lắng, các hoạt động phòng chống dịch được tiếp tục triển khai mạnh hơn. Đặc biệt, khách sạn vẫn đón vị khách của mình là ông Tạ Kiến Hòa để giúp ông không đơn độc ở Việt Nam cho đến khi ông bay về Mỹ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!