Đây là một chiến lược dài hơi mà muốn thực hiện được cần có sự chung tay của nhiều bên. Với tinh thần đó, sáng 30/8, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thảo "Đề án Xây dựng thương hiệu quốc gia lĩnh vực Mỹ thuật, Nhiếp ảnh".
Với bề dày lịch sử hơn 200 năm phát triển, sơn mài là một chất liệu truyền thống lâu đời của Mỹ thuật Việt Nam. Từ lợi thế đó cùng sự đột phá, sáng tạo trong việc sử dụng kỹ thuật sơn ta của các họa sĩ hội họa sơn mài Việt, đề án "Nghệ thuật Sơn mài Việt Nam" được đề xuất để xây dựng thương hiệu quốc gia.
Điểm nổi bật trong đề án xây dựng thương hiệu là tổ chức liên hoan Nghệ thuật Sơn mài Quốc tế 2 năm/lần. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá nghệ thuật sơn mài Việt Nam ra quốc tế.
Ở lĩnh vực nhiếp ảnh, xuất phát từ những lợi thế về di sản văn hóa và thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và đất nước con người, đề án "Thành phố Nhiếp ảnh Việt Nam" cũng được đưa ra. Đề án sẽ thu hút 60-100 nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế về nơi đăng cai tổ chức sự kiện này hàng năm.
Sau khi lắng nghe các ý kiến góp ý, đề án sẽ được hoàn thiện để trình xin ý kiến lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào tháng 10 tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!