Apple ngừng hỗ trợ phần cứng cho iPhone "nguyên thủy"?

H.M dịch (Ảnh: 9to5Mac)-Thứ ba, ngày 30/04/2013 22:21 GMT+7

"Huyền thoại" iPhone 2G sẽ không còn được Apple nhận sửa chữa từ ngày 11/6/2013 (Ảnh minh họa)

 Chiếc iPhone thế hệ thứ nhất, hay theo cách gọi của nhiều người là chiếc iPhone 2G, sẽ chính thức bị loại khỏi danh sách sản phẩm được hỗ trợ của Apple kể từ tháng 6 tới.

Đây là thông tin được tiết lộ từ nguồn tin đáng tin cậy - 9to5Mac. Theo đó, Apple sẽ không tiếp tục nhận sửa chữa những thiết bị đã bị liệt vào hàng "lỗi thời", do không còn nguồn cung cấp linh kiện.

Thông thường, Apple sẽ sàng lọc danh sách những sản phẩm được hỗ trợ của hãng theo chu kỳ 5 năm/lần. Không ngoại lệ, iPhone "nguyên thủy" - sản phẩm đã chính thức lên kệ vào năm 2007 và nhường chỗ cho sự xuất hiện của iPhone 3G hồi tháng 7/2008, cũng có tên trong danh sách những sản phẩm không còn được hỗ trợ phần cứng do đã quá cũ.

‘ Danh sách sản phẩm lỗi thời do 9to5Mac tiết lộ

Theo 9to5Mac, iMac mid-2007, Xserve late-2006 và Mac Pro "nguyên thủy" là những sản phẩm phải chịu chung số phận với iPhone 2G.

Trong bối cảnh nền công nghiệp điện tử đang phát triển với tốc độ nhanh chóng mặt, việc Apple ngừng hỗ trợ phần cứng cho các sản phẩm đã quá cũ do không còn sản xuất những linh kiện phù hợp là điều dễ hiểu. Nhưng sự kiện lần này vẫn khiến rất nhiều tín đồ công nghệ, hâm mộ "trái táo cắn dở", cảm thấy tiếc nuối, bởi lẽ, những sản phẩm kể trên đều đã góp phần làm nên kỉ nguyên đại thành công của Apple.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước